Hồ sơ đề nghị hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp
+ Ngày hỏi: 11/08/2021 - 10:08

       Tôi đi làm và đóng bảo hiểm xã hội tại Công ty Cổ phần A được gần 1 năm. Vừa qua, tôi bị tai nạn giao thông và gãy 3 răng. Tôi có gọi điện cho Công ty thông báo xin nghỉ và rồi đi nha khoa tư nhân để sơ cứu và ghép lại răng vào ổ. Hồ sơ đề nghị hưởng chế độ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cần có những gì?

Trả lời:

     Theo Quy định tại Điều 57 Luật ATVSĐ thì hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động đối với người bị tai nạn lao động lần đầu gồm:

     - Đối với người lao động

     + Sổ BHXH

     + Biên  bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định Y khoa;

     + Trường hợp điều trị nội trú: Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi điều trị TNLĐ;

     + Chỉ định của cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở chỉnh hình, phục hồi chức năng theo quy định về việc trang cấp phương tiện trợ giúp sinh hoạt, dụng cụ chỉnh hình (nếu có);

     - Đối với đơn vị: Văn bản đề nghị giải quyết trợ cấp TNLĐ, BNN (theo Mẫu số 05A-HSB do BHXH Việt Nam ban hành tại Quyết định số 166/QĐ-BHXH ngày 31/1/2019)