Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 14 tháng 2 năm 2017 - 08:50 (GMT+7)
Tấm gương tiêu biểu trong công tác quản lý giáo dục

      Chị Vũ Thị Minh Phú sinh năm 1964, trước khi làm cán bộ quản lý giáo dục chị là cô giáo dạy Toán- Lý. Khi chị được bổ nhiệm làm công tác quản lý giáo dục, là một Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường chị đã xây dựng Chi bộ, Hội đồng sư phạm trường THCS thị trấn Na Hang thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, đổi mới, dân chủ, kỉ cương, tình thương và trách nhiệm.

     Là một cán bộ quản lý nhưng bản thân chị vẫn không ngừng học hỏi, đem hết khả năng của mình vì sự nghiệp “trồng người”. Thường xuyên chia sẻ kiến thức chuyên môn với đồng nghiệp, cùng trao đổi, thảo luận những chuyên đề khó, những bài toán khó, đổi mới phương pháp dạy học với giáo viên để phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Dưới sự chỉ đạo sát sao của chị và sự nỗ lực của giáo viên, học sinh, trong những năm học vừa qua trường THCS thị trấn Na Hang luôn là trường đứng đầu chất lượng thi học sinh giỏi cấp huyện. Năm học 2015- 2016, trường có 05 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 03 học sinh tham gia thi học sinh giỏi Quốc gia. Tỷ lệ học sinh thi vào lớp 10 THPT môn Toán và Ngữ văn đều dẫn đầu toàn huyện. Chị luôn quan tâm đến những em học sinh bán trú, đây là những em học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, các em ở xa nhà, chị đã phân công giáo viên hướng dẫn việc học tập và sinh hoạt của các em. Thỉnh thoảng, còn mua quần áo, hay những bộ quần áo của các con đã mặc nhưng còn mới, chị đều mang đến cho các em học sinh. Có thể nói chị nâng từng giấc ngủ, quan tâm đến cả bữa ăn cho các em, chị như là người mẹ thứ hai của các em, yêu học sinh như con của mình vậy. Noi gương chị, mỗi giáo viên, nhân viên nhà trường đã thực hiện một việc tốt bằng cách nhận giúp đỡ 01 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phong trào “Hũ gạo tình thương”, “Áo ấm tặng bạn” trở nên phổ biến và thường xuyên trong toàn Liên đội, được đông đảo cán bộ giáo viên, nhân viên hưởng ứng.
     Là con chim đầu đàn trong việc xây dựng tập thể đoàn kết vững mạnh, Chi bộ trường THCS thị trấn Na Hang liên tục đạt Danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh”, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen đạt Trong sạch vững mạnh 5 năm liền (2010-2014). Trong 5 năm (2011-2015) tổ chức Công đoàn liên tục đạt vững mạnh xuất sắc. Chính quyền nhà trường đạt Tập thể lao động xuất sắc và Tập thể Lao động tiên tiến; năm 2014 được UBND tỉnh công nhận trường trung học đạt chuẩn Quốc gia. Nhà trường được các cấp tặng 07 Bằng khen và nhiều giấy khen về thành tích thực hiện các nhiệm vụ và được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2015-2016”; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong việc thực hiện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015.
Với những đóng góp của mình, năm học 2015-2016 chị được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước. Gần 20 năm làm công tác quản lý, chị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao, chị đã được các cấp, các ngành tặng 15 bằng khen và 11 giấy khen; gia đình chị được bầu chọn là gia đình tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2006-2010 và giai đoạn 2011-2015.
     Những thành công mà chị đã đạt được trong những năm qua đã góp phần quan trọng để Trường THCS thị trấn luôn là lá cờ đầu của huyện, chị xứng đáng là bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của ngành giáo dục huyện nhà để tập thể giáo viên, học sinh noi theo.

                                                                   Phúc Thị Huệ ( Giáo viên Trường THCS Thị trấn Na Hang)
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 14 Lượt truy cập: 1.591.333