Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 13 tháng 2 năm 2017 - 11:15 (GMT+7)
LĐLĐ HUYỆN CHIÊM HOÁ: Tiếp tục thực hiện tốt các chương trình phối hợp hoạt động

Năm 2016, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa luôn tích cực trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, thi đua lao động, công tác tốt tích cực góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Công đoàn các cấp phối hợp với chính quyền, đoàn thể giúp nhân dân thu hoạch vụ đông

      Ngay từ đầu năm, LĐLĐ huyện đã cùng với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo thực hiện các chương trình, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo", phong trào "Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới" và các phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; "Thi đua phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn"; "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động", “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá”... LĐLĐ huyện đã tổ chức phát động thi đua, tổ chức cho đại diện CĐCS của 04 khối (khối xã, thị trấn, khối hành chính, khối sự nghiệp và khối doanh nghiệp) ký giao ước thi đua nhằm cụ thể hóa việc thực hiện các nội dung trong chương trình công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2016.
      LĐLĐ huyện Chiêm Hóa luôn tích cực trong việc phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội huyện tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chỉ đạo các các CĐCS phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, giám đốc các doanh nghiệp triển khai đăng ký danh hiệu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa 02 năm (2016 - 2017), kết quả, 94,5% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã triển khai và thực hiện nghiêm túc. Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, LĐLĐ huyện tiếp tục vận động đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ bằng tiền, hiện vật, ngày công để hỗ trợ các xã trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đồng thời gương mẫu đi đầu trong vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí chương trình xây dựng nông thôn mới.
      Thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, LĐLĐ huyện đã tích cực phối hợp tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn và nhân dân nhận thức sâu sắc về tác dụng của tập luyện thể dục, thể thao, từ đó tích cực rèn luyện thân thể, nâng cao sức khoẻ phục vụ lao động sản xuất; đã phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin - Thể thao huyện tổ chức Giải cầu lông CNVCLĐ và lực lượng vũ trang năm 2016. Tham gia có 30 đoàn và 162 vận động viên thi đấu với 07 nội dung. Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 21 giải cho các đội đạt thành tích cao trong thi đấu. Thành lập đoàn vận động viên tham gia Giải cầu lông CNVCLĐ và lực lượng vũ trang tỉnh Tuyên Quang năm 2016.
      LĐLĐ huyện đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Chiêm Hóa tổ chức triển khai Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế". Thông qua cuộc thi nâng cao nhận thức về quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của đoàn viên, CNVCLĐ. Kết quả, có 3684 cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia cuộc thi, đạt 95%. Ban Tổ chức, Ban giám khảo cuộc cấp huyện đã chấm và trao giải cho các CĐCS triển khai tốt việc tổ chức cuộc thi, có tỷ lệ đoàn viên, CNVCLĐ tham gia dự thi cao và có nhiều bài đạt giải cá nhân, tổng giá trị giải thưởng là 11,2 triệu đồng.
      Nhân dịp kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa đã tổ chức trao quà cho 45 nạn nhân, thân nhân của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cư trú tại huyện Chiêm Hóa, đang hưởng trợ cấp do bị nhiễm chất độc hóa học mầu da cam số tiền 14,1 triệu đồng từ Quỹ mái ấm công đoàn Liên đoàn Lao động tỉnh và Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin hỗ trợ. Vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" được 74 triệu đồng, đồng thời tổ chức rà soát các hộ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để đề nghị hỗ trợ làm nhà, sửa nhà. Trong năm 2016, đã đề nghị hỗ trợ 03 hộ làm mới, 01 hộ sửa nhà, 01 hộ bị thiên tai tổng trị giá 75 triệu đồng. Số đoàn viên công đoàn được hỗ trợ làm nhà, sửa nhà từ nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn" đến nay đều có cuộc sống ổn định, yên tâm công tác và có tích lũy mua sắm thêm phương tiện sinh hoạt để nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn tích cực vận động CNVCLĐ, cơ quan, doanh nghiệp ủng các quỹ nhân đạo từ thiện do các cấp, các ngành vận động như quỹ “Vì người nghèo”, “Bảo trợ trẻ em”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Khuyến học”..., tổ chức thăm, tặng quà cho người nghèo nhân dịp Lễ, tết...
      Với mục đích giới thiệu đặc sản và các món ăn truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện, góp phần đẩy mạnh các hoạt động du lịch, quảng bá hình ảnh địa phương, phát huy tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của huyện. LĐLĐ huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa-TT-TT, Ủy ban MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân và Đoàn TNCSHCM huyện tổ chức “Trình bày mâm cỗ truyền thống ngày tết” và trưng bày các sản phẩm đặc trưng của 26 xã, thị trấn nhằm quảng bá các nông sản của địa phương đến các du khách trong và ngoài huyện tại Lễ hội Lồng Tông (mồng 8 tháng Giêng năm 2016).
      Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục thực hiện tốt chương trình phối hợp của Ủy ban nhân dân - Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện, phát huy thành tích đã đạt được và phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao trên lĩnh vực văn hoá thông tin, thể dục, thể thao, truyền thanh truyền hình, giáo dục và đào tạo, khoa học, công nghệ, y tế, xoá đói giảm nghèo... góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

                                                             Đào Thị Luyên (LĐLĐ huyện Chiêm Hoá)
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 10 Lượt truy cập: 1.591.328