Chính sách - Pháp luật
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 21 tháng 8 năm 2017 - 15:21 (GMT+7)
Trao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Chiều ngày 18/8/2017, Liên đoàn Lao động huyện và Công đoàn Giáo dục huyện Hàm Yên đã tổ chức khánh thành nhà "Mái ấm Công đoàn" cho gia đình chị Thái Thị Ngọc Châm, đoàn viên công đoàn Trường Tiểu học Hùng Thắng, cư trú tại thôn Núi Guột, xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên.

     Gia đình chị Châm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, năm 1998 chồng chị bị tai biến mạch máu não để lại di chứng liệt toàn thân, đến năm 2002 anh đã qua đời. Chị Châm đã có trên 30 năm tham gia công tác, hiện nay chị đang hưởng mức lương gần 6 triệu đồng/tháng; chị luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, tính toán cân đối chi tiêu để lo toan, trang trải nuôi 2 con ăn học chuyên nghiệp, đồng thời cùng góp phần trách nhiệm với gia đình hai bên nội, ngoại.
     Bản thân chị Châm sức khỏe cũng đã yếu (do đau xương khớp), công việc kế toán của chị phải đi lại nhiều rất vất vả, nhưng chị không quản ngại khó khăn, làm việc hết mình với tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm, tận lực với công việc được giao. Hằng năm, chị luôn được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ. Chị luôn sống hòa mình với bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp nơi công tác và bà con láng giềng cư trú được mọi người thương yêu, quý mến. Đến nay, hai con gái của chị được ăn học chu đáo, cháu lớn sinh năm 1991, học Trung cấp Dược tốt nghiệp năm 2015, cháu thứ 2 sinh năm 1997 là sinh viên năm thứ 3 trường Đại học quản trị kinh doanh Thái Nguyên, các cháu đều chăm ngoan, học giỏỉ.


      Đầu năm 2017, chị có kế hoạch làm nhà, các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm, xét hỗ trợ chị Châm 20 triệu đồng từ nguồn quỹ "Mái ấm Công đoàn" của tỉnh để gia đình chị làm nhà mới. Qua hơn 2 tháng thi công, chị Châm đã hoàn thành xong ngôi nhà mới 3 gian, được xây dựng kiên cố, khang trang với tổng trị giá 105 triệu đồng. Gia đình chị Châm nay đã có căn nhà mới, phần nào đã giảm bớt những khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và chăm lo nuôi dạy các con được tốt hơn.


Nguyễn Thị Tĩnh
Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hàm Yên

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 12 Lượt truy cập: 1.591.361