Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 7 tháng 9 năm 2017 - 09:57 (GMT+7)
CĐCS trường Tiểu học Hào Phú (Sơn Dương): Phối hợp với chuyên môn nâng cao chất lượng dạy và học

      Trường Tiểu học Hào Phú nằm trên địa bàn xã Hào Phú huyện Sơn Dương, địa bàn rộng, dân cư sống rải rác, kinh tế thuần nông (chủ yếu là trồng lúa và mía), đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn nên việc vận động, chăm lo học tập cho con em còn nhiều hạn chế. Mặt khác, nhà trường còn thiếu một số phòng chức năng nên phần nào ảnh hưởng tới việc thực hiện nhiệm vụ của nhà trường cũng như việc học tập của các em học sinh.
      Hiện nay, trường Tiểu học Hào Phú có trường chính và 3 điểm trường ở các phân hiệu, có 22 lớp, 557 em học sinh, 32 cán bộ giáo viên, 100% đạt trình độ chuẩn trở lên, trong đó 54,8% có trình độ trên chuẩn.
Trong những năm qua, CĐCS trường Tiểu học Hào Phú luôn tích cực, chủ động phối hợp tốt với chuyên môn triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác dạy và học, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên quan tâm giúp đỡ học sinh phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nhà trường.
      Để nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường, CĐCS luôn quan tâm tham gia với Ban Giám hiệu nhà trường đổi mới phương pháp quản lý; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; tăng cường bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo. Vào ngày thứ 7 tuần thứ nhất và tuần thứ 3 hàng tháng, công đoàn phối hợp với nhà trường tổ chức giao lưu chuyên môn cho cán bộ, giáo viên; thường xuyên tổ chức thăm lớp, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm, giúp giáo viên tiếp cận nhanh với phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông. Đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của mỗi học sinh, do vậy chất lượng cán bộ giáo viên và học sinh được nâng lên rõ rệt.
      Có thể kể đến một số kết quả nổi bật trong năm học 2016 -2017, đó là:
      Đối với học sinh, trong những năm qua nhà trường đã huy động 100% số trẻ 6 tuổi trên địa bàn vào học lớp 1, duy trì sĩ số 100%, không có học sinh bỏ học. Với tổng số 557 em được đánh giá chất lượng, kết quả 100% được xếp loại Đạt về phẩm chất, năng lực; 99,5% xếp loại Hoàn thành các môn học; có 13/14 em đạt giải trong đợt tham gia giao lưu “Nét chữ- nết người” cấp huyện (gồm 1 giải nhất, 5 giải nhì, 6 giải ba và 1 giải khuyến khích); có 2 em tham gia giao lưu “Nét chữ- nết người” cấp tỉnh; có 1 em đoạt Huy chương đồng cuộc thi "Tìm kiếm tài năng Toán học trẻ toàn quốc lần thứ II”. Nhà trường đã tổ chức xét Hoàn thành chương trình Tiểu học đối với học sinh lớp 5, có 101 học sinh lớp 5 dự xét, kết quả đạt 100%.
      Cán bộ, giáo viên nhà trường đã hưởng ứng cuộc thi đồ dùng dạy học tự làm, trong đó có 5 đồ dùng đạt giải; 100% giáo viên tham gia và đạt giải trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; 4 giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 1 giáo viên Chủ nhiệm giỏi cấp huyện.
      Công đoàn cùng với Ban giám hiệu nhà trường thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách như BHXH, BHYT; nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương sớm. Đã kịp thời động viên cán bộ, đoàn viên nhân các ngày lễ tết, thăm hỏi lúc gặp khó khăn, ốm đau, chu đáo khi gia đình đoàn viên có việc vui, việc buồn. Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, Công đoàn nhà trường tổ chức cho đoàn viên đi tham quan khu di tích lịch sử Tân Trào và một số địa danh lịch sử khác, ngoài ra Công đoàn còn phối hợp với Đoàn thanh niên và Đội thiếu niên tổ chức tốt các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong giáo viên, học sinh, đồng thời nhằm thực hiện mục tiêu phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh.

Giờ học thân thiện tại trường Tiểu học Hào Phú (huyện Sơn Dương).


      Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục, Công đoàn trường Tiểu học Hào Phú còn tích cực vận động, động viên cán bộ, giáo viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như ủng hộ ngày công, tiền mặt để mua sắm trang thiết bị dạy và học, xây dựng khu vui chơi, giải trí, bãi tập cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh. Đến nay, trường được xây dựng khang trang, sạch đẹp, cơ bản đáp ứng đủ phòng học và trang thiết bị phục vụ việc dạy và học như kết nối mạng Internet, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giảng dạy; đổi mới sáng tạo trong việc làm đồ dùng và tạo cảnh quan môi trường học tập phong phú, tạo hứng thú cho học sinh trong học tập. Xây dựng trường xanh- sạch- đẹp, cơ sở vật chất của các lớp đảm bảo ngày càng đẹp hơn. Ngoài ra, Công đoàn nhà trường còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và Hội cha mẹ học sinh xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, trang trí lớp học, khuôn viên cảnh quan nhà trường xanh, sạch, cụ thể là: Đã làm được 1 phòng bảo vệ, 1 phòng y tế, làm trần lớp học, xây tường rào, làm cổng trường, khoan giếng phục vụ cho học sinh... với tổng số tiền trị giá 62 triệu đồng; 20/20 phòng học được trang trí theo hướng lớp học thân thiện.
      Với những hoạt động thiết thực của CĐCS góp phần cùng Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học của tập thể cán bộ giáo viên, học sinh, vì vậy Trường Tiểu học Hào Phú được đánh giá là một trong những đơn vị được phụ huynh gửi trọn niềm tin; Công đoàn nhà trường đã được Công đoàn Giáo dục huyện Sơn Dương đánh là một trong những CĐCS xuất sắc của khối Tiểu học trên địa bàn huyện. Đây là niềm tự hào, là nền tảng để động viên đơn vị tiếp tục vươn lên, trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào "Dạy tốt, học tốt" của huyện, góp phần tích cực vào sự nghiệp “Trồng người” trên địa bàn huyện Sơn Dương, quê hương Tân Trào lịch sử.
 


Nguyễn Văn Quang
Chủ tịch CĐ Giáo dục huyện Sơn Dương

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 19 Lượt truy cập: 1.591.342