Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 14 tháng 2 năm 2019 - 14:23 (GMT+7)
LĐLĐ thành phố Tuyên Quang: Phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ

      Trong năm qua, cùng với sự trưởng thành và phát triển của đội ngũ CNVCLĐ thành phố Tuyên Quang, nữ CNVCLĐ cũng không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Dù đảm nhận những trọng trách, công việc khác nhau nhưng các chị luôn năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.
Hiện nay, LĐLĐ thành phố có 3.353 nữ CNVCLĐ, chiếm trên 50% tổng số CNVCLĐ trong toàn thành phố. Nữ CNVCLĐ có mặt trên tất cả các ngành nghề, lĩnh vực công tác song tập trung chủ yếu ở khu vực hành chính sự nghiệp. Nhiều đồng chí đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội… đã và đang phát huy năng lực, trình độ, tinh thần trách nhiệm của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
      Nhận thức rõ tầm quan trọng của các phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố đã bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy, LĐLĐ tỉnh để triển khai thực hiện các phong trào thi đua đến các CĐCS trong toàn thành phố xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động nữ công, phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động: Rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong nữ CNVCLĐ.

 

Đồng chí Phạm Văn Sơn, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố trao quà cho nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Công ty CP Dịch vụ môi trường và quản lý đô thị.


       CĐCS trong toàn thành phố phối hợp tốt với chuyên môn, chính quyền đồng cấp lựa chọn nội dung thiết thực và hình thức đa dạng, phong phú như: tổ chức hội thi, hội thảo, nói chuyện chuyên đề, thi nữ công gia chánh, thi đấu cầu lông, bóng chuyền, bóng đá; giao lưu văn nghệ, thể thao…; thăm hỏi, tặng quà và đẩy mạnh các hoạt động xã hội trong nữ CNVCLĐ nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3), Ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), Tháng hành động Vì trẻ em (tháng 6), Ngày Dân số thế giới (11/7), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Dân số Việt Nam (26/12), Tết Trung thu (15/8 âm lịch)... Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15/11 - 15/12); Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực đối với Phụ nữ và trẻ em gái (25/11)...; tham mưu phối hợp tổ chức các hoạt động như: biểu dương, khen thưởng gia đình CNVCLĐ, trẻ em vượt khó, học giỏi... Các CĐCS tổ chức tốt các hoạt động thu hút đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia, tiêu biểu như: Cơ quan Ủy ban nhân dân thành phố, Chi cục Thuế, phường Tân Hà, xã Lưỡng Vượng, CĐCS khối trường học, CĐCS Công ty CP Dịch vụ môi trường và quản lý đô thị... Các hoạt động trên đã thu hút gần 3 nghìn lượt nữ CNVCLĐ tham gia.
       Ban nữ công các CĐCS đã tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và các cuộc vận động do Hội Liên hiệp Phụ nữ phát động. Phong trào thi đua đã trở thành động lực thúc đẩy đội ngũ nữ CNVCLĐ phát huy tài năng, trí tuệ, tích cực thi đua lao động sản xuất và công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với năng suất, chất lượng và hiệu quả; tự giác học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, tay nghề… góp phần vào việc đảm bảo các chỉ tiêu, kế hoạch của đơn vị, ổn định việc làm, đảm bảo thu nhập gia đình, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Trong gia đình, nữ CNVCLĐ thực hiện tốt thiên chức và trách nhiệm của mình là người vợ, người mẹ, người con, tổ chức tốt cuộc sống gia đình, xây dựng gia đình theo tiêu chí thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, nuôi dạy con khỏe, ngoan, học giỏi, thành đạt, có trên 95% trở lên gia đình nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”.
        LĐLĐ thành phố đã đánh giá hoạt động công tác nữ công cơ sở năm 2018, kết quả: có 123/145 tập thể đạt loại tốt (chiếm 85%); 22 tập thể đạt loại khá (chiếm 15%); có 3.083/3.353 nữ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (đạt 92%). LĐLĐ thành phố tặng giấy khen chuyên đề "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" cho 4 tập thể và 17 cá nhân; đề nghị LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân, đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 1 tập thể.
       Trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, LĐLĐ thành phố thăm và tặng quà 60 gia đình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 30 triệu đồng. Các CĐCS phối hợp với người sử dụng lao động thăm và tặng 315 suất quà cho gia đình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 63 triệu đồng. Chương trình "Mái ấm Công đoàn" được duy trì và đạt được hiệu quả tích cực, LĐLĐ thành phố đã hỗ trợ 2 nữ CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn làm nhà với tổng số tiền 40 triệu đồng (20 triệu/01 gia đình); hỗ trợ 04 nữ đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo, số tiền 7 triệu đồng; tặng quà 5 nữ CNLĐ thuộc diện hộ nghèo, số tiền 2,5 triệu đồng.
        Hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện luôn được Ban nữ công công đoàn các cấp quan tâm thực hiện tốt như: hưởng ứng Chương trình “Áo ấm mùa đông” do LĐLĐ tỉnh phát động, các CĐCS và nữ CNVCLĐ đã quyên góp ủng hộ được 81 chăn ấm, 237 quần áo ấm mới, 390 đôi tất mới để tặng các gia đình CNVCLĐ, hộ nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các huyện.
        Từ những việc làm, kết quả trên có thể khẳng định, phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ thành phố Tuyên Quang ngày càng có sức lan tỏa, là động lực giúp chị em phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và xây dựng hạnh phúc gia đình; tạo điều kiện cho nữ CNVCLĐ phát huy phẩm chất, năng lực của người phụ nữ Việt Nam, từng bước đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước.

 


Phạm Thị Hương
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Tuyên Quang

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 12 Lượt truy cập: 1.592.808