Quan tâm chăm lo sức khỏe cho người lao động "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn"

Thứ Hai, ngày 13 tháng 5 năm 2019 - 09:54

Cỡ chữ: A+ A-

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2019, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức đợt khám sức khỏe, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 200 công nhân lao động thuộc các doanh nghiệp còn gặp khó khăn trên địa bàn huyện Chiêm Hóa.


        Đến dự và chỉ đạo buổi khám có đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn huyện có công nhân lao động được khám sức khỏe.

 


        Tháng công nhân năm 2019 được LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung vào các hoạt động hướng về cơ sở với nhiều hoạt động phong phú, trong đó có tổ chức khám sức khỏe, tư vấn miễn phí cho 200 CNLĐ thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Chiêm Hóa. Với phương châm "Phòng bệnh hơn chữa bệnh", "Vì lợi ích đoàn viên công đoàn". Được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa, với sự phối hợp giúp đỡ của đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng, dược sỹ có chuyên môn cao, với tấm lòng nhiệt huyết và hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, CNLĐ đã được khám tổng thể như: siêu âm, kiểm tra về tim mạch, nội, ngoại khoa, mắt, răng, tai mũi họng... Các bác sỹ đã tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho một số bệnh thông thường.
       Qua kết quả kiểm tra sức khỏe đợt này, các bác sỹ đã phát hiện một số công nhân mắc một số bệnh như: u tuyến giáp, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, sỏi thận, huyết áp cao, máu và gan nhiễm mỡ... Các bác sỹ đã kịp thời tư vấn để chuẩn đoán và hướng dẫn điều trị chuyên sâu; công đoàn các cấp sẽ có kiến nghị với các doanh nghiệp để bố trí công việc phù hợp với tình hình sức khỏe thực tế của mỗi đoàn viên, CNVCLĐ và đề nghị tạo điều kiện cho đoàn viên, CNLĐ tiếp tục đi kiểm tra, điều trị.
       Có thể nói đây là hoạt động rất ý nghĩa nhằm động viên, chăm lo, giúp đỡ của tổ chức công đoàn đối với người lao động và doanh nghiệp. Giúp cho công nhân yên tâm tham gia sản xuất, góp phần tăng năng suất lao động, doanh nghiệp ngày càng được duy trì, ổn định và phát triển hài hòa, bền vững.

 

Một số hình ảnh

 

 

 

 

 

 

Trịnh Tùng Hương
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh

 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 4.703 views


Tổng số: 26 | Trang: 1 trên tổng số 3 trang  

Xem tin theo ngày:   / /