Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 14 tháng 7 năm 2021 - 15:55 (GMT+7)
Tấm gương đoàn viên Công đoàn tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa giai đoạn 2016-2020

Chị Nguyễn Thúy Nga, Ủy viên Ban Thường vụ CĐCS Trường Đại học Tân Trào, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Trường Phổ thông Tuyên Quang, là một trong số 18 đoàn viên được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị gia đình đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức.

     Là giảng viên Trường Đại học Tân Trào, Tổ trưởng tổ chuyên môn của Trường Phổ thông Tuyên Quang, nhiều năm liền chị Nguyễn Thúy Nga đều được đơn vị đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận là Chiến sĩ thi đua cơ sở 3 năm liên tục (năm học 2018-2019, 2019-2020, 2020-2021) vì có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp. Trong công tác Đảng, đoàn thể, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, sống gần gũi, hòa đồng, chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp, được tổ chức Đảng, đoàn thể cấp trên ghi nhận, được bạn bè đồng nghiệp, học sinh sinh viên yêu mến, tin tưởng.
     Chị chia sẻ: muốn xây dựng gia đình hạnh phúc thì vợ chồng phải tôn trọng, tin tưởng, thương yêu, giúp đỡ và thông cảm cho nhau, biết nhường nhịn và giữ hòa khí gia đình. Cha mẹ phải là gương sáng để các con noi theo. Muốn dạy con ngoan, cha mẹ cần là tấm gương tốt. Các con luôn nhìn theo cha mẹ qua từng ngày lớn lên, học theo. Vì thế, nếu cha mẹ hành động, cư xử không tốt sẽ gây tác động đến tính cách khi trưởng thành của con. Đối với con cái, anh chị quan niệm: con cái là tài sản quý giá nhất mà cha mẹ có được. Vì vậy, ngay từ tấm bé phải dạy các con biết kính trọng ông bà, cha mẹ. Hằng ngày, anh chị luôn dạy con cảm thông và tôn trọng người khác, vui sống với những điều đơn giản nhất, biết quý trọng thời gian, biết giữ lời hứa.

 

Gia đình chị Nguyễn Thúy Nga


     Chồng chị, anh Nguyễn Ngọc Chiến hiện là Chủ tịch Công đoàn bộ phận Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, một cán bộ Công đoàn tiêu biểu luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, được anh chị em đồng nghiệp yêu mến bởi lối sống điềm đạm, giản dị, thẳng thắn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Anh Chiến chia sẻ: Gia đình là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người. Xây dựng gia đình hạnh phúc không chỉ đem lại cuộc sống ấm no cho mỗi cá nhân, gia đình mà là trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng, xã hội. Gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc còn là điều kiện để mỗi cá nhân hoàn thành nhiệm vụ cơ quan, đoàn thể.
     Hai con của anh chị, một trai và một gái đều chăm ngoan, học giỏi. Con trai cả, 12 năm liền là học sinh giỏi, năm 2020 cháu đã thi đỗ vào Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội, là một trong những học sinh đỗ Đại học nguyện vọng 1 đạt từ 27 điểm trở lên, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen. Hiện nay, cháu đang học năm thứ nhất tại Viện Đào tạo tiên tiến, chất lượng cao và POHE; con gái út của anh chị hiện đang học tại trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Tuyên Quang. Cháu cũng là học sinh giỏi nhiều năm liền, đoạt giải Nhất Giao lưu Olympic tiểu học cấp thành phố năm học 2018 - 2019, giải Khuyến khích Giao lưu Olympic tiểu học cấp tỉnh năm học 2018 - 2019.
     Với những thành tích nêu trên, gia đình chị Nga, anh Chiến xứng đáng được biểu dương gia đình đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020 tại Hội nghị biểu dương của Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức. Chúc chị Nga, anh Chiến cùng toàn thể gia đình luôn vui, khỏe, hạnh phúc, mãi là bông hoa ngát hương tô thắm thêm vườn hoa rực rỡ của đoàn viên, CNVCLĐ tỉnh Tuyên Quang.

Lê Thị Thu Hà
Chủ tịch CĐCS Trường Đại học Tân Trào

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 39 Lượt truy cập: 1.589.705