Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 13 tháng 2 năm 2020 - 09:16 (GMT+7)
Các cấp Công đoàn thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ

Thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, năm 2019 LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết, góp phần đạt mục tiêu huy động trẻ đi nhà trẻ đến năm 2025.

      Thực hiện Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI), ngày 14/01/2019 LĐLĐ tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 24/KH-LĐLĐ thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh. Bám sát chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, LĐLĐ tỉnh đã ban hành hệ thống văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn rà soát, nắm độ tuổi, số lượng con cán bộ, CNVCLĐ; chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp chính quyền, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo kết quả hàng tháng theo định kỳ.
       Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, 100% các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã ban hành văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện đến các CĐCS. Các CĐCS đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền cùng cấp thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến nghị quyết tới toàn thể đoàn viên, CNCVLĐ phù hợp với điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đặc biệt tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp liên quan đến việc huy động trẻ đi nhà trẻ của cơ quan, đơn vị, địa bàn... Đoàn viên, CNVCLĐ xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tuyên truyền, vận động gia đình có con trong độ tuổi đi nhà trẻ, đặc biệt vận động gia đình công nhân lao động khu công nghiệp, điểm công nghiệp có đông lao động nữ trong độ tuổi sinh đẻ nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất; thực hiện tốt chương trình phòng chống suy dinh dưỡng, khẩu phần ăn phù hợp với độ tuổi của trẻ; triển khai các chương trình bổ sung vi chất cần thiết cho nữ CNVCLĐ đang mang thai và cho con bú nhằm giảm mạnh tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em, đặc biệt là thể thấp còi; kiểm soát có hiệu quả tình trạng thừa cân - béo phì ở trẻ em góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực, đáp ứng nhu cầu của công tác dinh dưỡng cho trẻ trong nền kinh tế thị trường và tình hình mới.

 

Đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho các cháu trường Mầm non Công Đa, huyện Yên Sơn.
     

       Năm 2019, ngoài việc phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cùng cấp ủng hộ về cơ sở vật chất, công lao động, đóng góp ngày lương... LĐLĐ các huyện, thành phố đã tích cực vận động đoàn viên khối các trường mầm non toàn tỉnh đóng góp trên 2.000 công lao động tu sửa, vệ sinh khuôn viên nhà trường và trang trí các nhóm, lớp đảm bảo an toàn, sạch sẽ; tích cực đóng góp, ủng hộ tiền, vật chất... trị giá trên 1 tỷ đồng. Nổi bật là LĐLĐ huyện Chiêm Hóa, huyện Sơn Dương và thành phố Tuyên Quang. Đặc biệt, Chương trình "Áo ấm mùa đông" do LĐLĐ tỉnh phát động đã hỗ trợ cho các điểm trường mầm non còn gặp khó khăn của tỉnh trên 2.000 chăn ấm; trên 3.000 quần áo và tất ấm. Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MSA-YB thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh hỗ trợ 30.000đ/tháng cho gia đình công nhân lao động có con dưới 36 tháng tuổi (tổng số tiền mỗi tháng trên 22,5 triệu). Tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ của con CNVCLĐ ước đạt khoảng 80%.
      Được sự phân công của Ủy ban MTTQ tỉnh theo dõi huyện Yên Sơn, LĐLĐ tỉnh đã bám sát nhiệm vụ được giao, năm 2019 huyện Yên Sơn đã vượt chỉ tiêu huy động trẻ đi nhà trẻ 8,5%; Kết quả vận động CNVCLĐ trên địa bàn quyên góp ủng hộ đồ dùng, đồ chơi thiết bị tối thiểu cho các nhóm trẻ được trên 400 chăn ấm; ủng hộ đồ dùng, đồ chơi, máy lọc nước, téc nước trị giá trên 200 triệu đồng.
       Năm 2020, các cấp công đoàn tiếp tục tăng cường rà soát, nắm chắc số trẻ trong độ tuổi, vận động các gia đình đưa trẻ đi nhà trẻ, dảm bảo trẻ được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe và các điều kiện tốt nhất; vận động đội ngũ giáo viên mầm non tích cực học tập, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, chuyên môn và lương tâm nghề nghiệp; kịp thời biểu dương và nhân rộng những tấm gương đoàn viên, giáo viên điển hình tiên tiến nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho trẻ; tích cực vận động đoàn viên, CNVCLĐ, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và toàn xã hội hỗ trợ các nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo điều kiện tốt nhất để trẻ được chăm sóc, nuôi dưỡng phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất.

Nông Minh Hiền
Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh



 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 11 Lượt truy cập: 1.592.787