Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 6 tháng 3 năm 2020 - 10:07 (GMT+7)
TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG 90 NĂM VẺ VANG CỦA ĐẢNG

Kể từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (03/2/1930) đến nay, Đảng đã lãnh đạo nhân dân Việt Nam làm nên những thắng lợi vẻ vang, tô đậm thêm truyền thống của một dân tộc anh hùng, một dân tộc luôn luôn đoàn kết vì nước Việt Nam hoà bình, độc lập và phát triển cường thịnh.

       Sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng đã tạo nên những mốc son chói lọi, đó là cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giành chính quyền về tay nhân dân, đưa nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội. Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam châu Á. Lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc.
       Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đời sống của nhân dân được chăm lo, giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm bị đẩy lùi. Từ năm 1946 đến năm 1954, Đảng đã lãnh đạo bằng đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài, dựa vào sức mình là chính và cuối cùng đã giành được thắng lợi vẻ vang tại Điện Biên Phủ, buộc Chính phủ Pháp phải ký kết Hiệp định Giơnevơ chấm dứt sự thống trị của thực dân Pháp ở nước ta.
      Đế quốc Mỹ phá hoại Hiệp định Giơnevơ đã được ký kết, miền Nam Việt Nam thành thuộc địa kiểu mới và là căn cứ quân sự của Mỹ. Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân miền Bắc khắc phục hậu quả chiến tranh, tiến hành quá độ lên chủ nghĩa xã hội, đồng thời với vai trò hậu phương lớn đối với tiền tuyến lớn miền Nam. Đảng chủ trương kết hợp đấu tranh chính trị với đấu tranh vũ trang và hoạt động binh vận; kết hợp tiến công và nổi dậy; phát huy cao độ chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và sức mạnh thời đại. Trải qua mọi gian khổ và hy sinh, Đảng đã lãnh đạo nhân dân lần lượt đánh bại các chiến lược chiến tranh tàn bạo của đế quốc Mỹ, giành nhiều thắng lợi vẻ vang mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, kết thúc 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc.
      Sau ngày thống nhất, đất nước ta gặp muôn vàn khó khăn, Đảng đã lãnh đạo nhân dân vừa ra sức khôi phục kinh tế vừa tiến hành hai cuộc chiến tranh chống xâm lược biên giới phía Bắc và Tây Nam, bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Qua thực tiễn, Đảng ta đã tìm tòi, hoạch định đường lối đổi mới toàn diện đất nước, mở ra bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta. Những thành tựu qua 35 năm đổi mới đất nước đã tạo đà cho sự phát triển trong những năm tiếp theo; đồng thời cũng là minh chứng sinh động khẳng định vai trò lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng ta.
      Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta xây nên nhiều truyền thống vẻ vang, tốt đẹp, rất đáng tự hào:
      Truyền thống trung thành vô hạn với lợi ích dân tộc và giai cấp, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội trên cơ sở chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Truyền thống giữ vững độc lập, tự chủ về đường lối, nắm vững, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tham khảo kinh nghiệm của quốc tế để đề ra đường lối đúng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cách mạng. Truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu. Truyền thống đoàn kết thống nhất, có tổ chức và kỷ luật chặt chẽ trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình và tình thương yêu đồng chí. Truyền thống đoàn kết quốc tế thuỷ chung, trong sáng dựa trên những nguyên tắc và mục tiêu cao cả.
      Những truyền thống vẻ vang của Đảng là sự kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là kết quả của quá trình vun trồng, xây đắp bền bỉ, là sự hy sinh xương máu, phấn đấu không ngừng của các thế hệ cán bộ, đảng viên. Truyền thống tốt đẹp của Đảng Cộng sản Việt Nam có ý nghĩa dân tộc và ý nghĩa quốc tế sâu sắc, thể hiện tinh thần cách mạng triệt để.
      Tự hào với truyền thống 90 năm vẻ vang của Đảng, tự hào về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân Việt Nam ở trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu: "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", xây dựng một nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình và thịnh vượng.


Nguyễn Thị Mai Lan
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 19 Lượt truy cập: 1.591.398