Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 28 tháng 8 năm 2020 - 18:55 (GMT+7)
Thực hiện các chương trình phối hợp hoạt động

 

        Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn, trong những năm qua, LĐLĐ huyện Yên Sơn đã ký kết các chương trình phối hợp công tác với các cơ quan quản lý Nhà nước cấp huyện có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động. Các chương trình phối hợp công tác đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, giúp LĐLĐ huyện và các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Kết quả nổi bật trong thực hiện các chương trình phối hợp công tác giữa LĐLĐ huyện Yên Sơn với các cơ quan, đơn vị trong 5 năm qua như sau:

 

LĐLĐ huyện Yên Sơn trang bị thùng rác cho điểm trường thôn Văn Lập, xã Thắng Quân.

 

  Chương trình phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện: Hằng năm, đã phối hợp tuyên truyền, phổ biến, vận động người sử dụng lao động và người lao động nâng cao trình độ hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật lao động; ý thức và trách nhiệm của mỗi bên trong quan hệ lao động, xây dựng quan hệ lao động ổn định, hài hòa, tiến bộ tại các doanh nghiệp. Đã phối hợp liên ngành kiểm tra về thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động tại 30 doanh nghiệp; kiểm tra an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ tại 25 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.  

  Chương trình phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện (nay là Phòng Văn hóa, Truyền thông - Thể thao): Đã phối hợp tổ chức được 5 giải cầu lông cấp huyện, tổ chức hội diễn nghệ thuật quần chúng. Chỉ đạo các CĐCS chấm điểm, bình xét danh hiệu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa, bình xét khen thưởng chuyên đề "Văn hóa - Thể thao"; phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức được trên 120 giải thể thao và 40 hội diễn nghệ thuật quần chúng.

Chương trình phối hợp với Công an huyện: Hằng năm, 100% CNVCLĐ được tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý; phòng chống mua bán người..., tạo được sự chuyển biến về nhận thức và hành động của CNVCLĐ, từ đó tích cực, chủ động tham gia phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm và tệ nạn ma tuý tại cơ quan, đơn vị, nơi làm việc và cộng đồng, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Chương trình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện: Hằng năm, chủ động xây dựng và thực hiện hiệu quả kế hoạch tuyên truyền về Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, Luật phòng, chống HIV/AIDS...; vận động CNVCLĐ tích cực thực hiện Pháp lệnh dân số, Luật phòng, chống HIV/AIDS, Luật phòng, chống tác hại thuốc lá... Hằng năm chỉ đạo các CĐCS phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân lao động.  

          Chương trình phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện: Trong 5 năm qua, đã phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong CNVCLĐ; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chính sách có liên quan tới quyền lợi và nghĩa vụ của CNVCLĐ. Phối hợp tuyên truyền, biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CNVCLĐ.

          Chương trình phối hợp với Kho bạc Nhà nước huyện: Đã phối hợp tổ chức tốt công tác thu, kiểm soát chặt chẽ việc trích, nộp, chi kinh phí Công đoàn của các đơn vị có mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước Yên Sơn. Hằng tháng, Kho bạc Nhà nước Yên Sơn đã  thực hiện việc chuyển tiền về tài khoản thu kinh phí Công đoàn của LĐLĐ huyện mở tại Kho bạc Nhà nước. Tổ chức tốt việc thu kinh phí Công đoàn; thanh toán các khoản chi ngân sách Công đoàn của các cơ quan, đơn vị, CĐCS khối hành chính sự nghiệp qua hệ thống kho bạc Nhà nước theo đúng nguyên tắc, chế độ hiện hành của Nhà nước.

Chương trình phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Chiến lược Dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam. Tích cực vận động nữ CNVCLĐ thực hiện tốt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", hàng năm có 95% trở lên nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

  Chương trình phối hợp với Phòng Tư pháp: 5 năm qua, đã phối hợp tổ chức 12 hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật cho trên 1.200 lượt đoàn viên, công nhân lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện; tổ chức 01 cuộc thi tìm hiểu về pháp luật và tổ chức Công đoàn, thu hút trên 5 nghìn lượt người tham gia.

Trong thời gian tới, phát huy những kết quả đã đạt được, LĐLĐ huyện Yên Sơn tiếp tục cụ thể hóa các nội dung phối hợp, chủ động phối hợp chặt chẽ để nâng cao hơn nữa hiệu quả các chương trình phối hợp công tác với các cơ quan, đơn vị trong huyện.

 

Đào Thị Mai Hương

                                                                    Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Yên Sơn


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 27 Lượt truy cập: 1.591.379