Chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 10 tháng 4 năm 2023 - 10:38 (GMT+7)
Tuyên Quang: Đại hội công đoàn đảm bảo thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ

Đến nay, toàn tỉnh Tuyên Quang có tổng số công đoàn cơ sở (CĐCS) đã tổ chức đại hội là 572/932 CĐCS (đạt 61,3 %); trong đó 18 CĐCS tổ chức đại hội điểm. Qua quá trình tổ chức đại hội CĐCS, các cấp công đoàn đã rút ra được nhiều kinh nghiệm để tiếp tục tổ chức đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028.

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn cơ sở xã Minh Thanh (Sơn Dương) nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: Công đoàn Sơn Dương

Kinh nghiệm từ đại hội điểm CĐCS

Theo bà Ma Thị Thu Loan, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Dương, hiện nay LĐLĐ huyện có 162 CĐCS, với 6.510 đoàn viên công đoàn. Để có kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo, triển khai tổ chức đại hội CĐCS, tiến đến Đại hội Công đoàn huyện Sơn Dương lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Thường vụ LĐLĐ huyện đã thống nhất chọn CĐCS xã Minh Thanh tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. CĐCS xã đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch.

Tính đến ngày 9.4, 100% CĐCS trực thuộc LĐLĐ huyện Na Hang đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028, trong đó có 67 đơn vị tổ chức đại hội, 4 đơn vị tổ chức hội nghị. Ông Phùng Quang Huấn - Chủ tịch LĐLĐ huyện Na Hang - cho biết, về cơ bản, các CĐCS đã thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn theo Kế hoạch số 120/KH-LĐLĐ ngày 25.4.2022 của LĐLĐ huyện Na Hang. Văn kiện trình đại hội hợp lý, khoa học, có chất lượng; nêu bật những kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua; mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 cơ bản sát tình hình thực tế của mỗi đơn vị; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành thể hiện được tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc; không khí thảo luận sôi nổi, đi vào trọng tâm, những vấn đề đoàn viên quan tâm; nhân sự được giới thiệu cơ bản bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện. 

Công tác tuyên truyền trực quan của đại hội cơ sở được quan tâm, góp phần tạo không khí phấn khởi, trang trọng, thể hiện được sự kiện chính trị của CĐCS. 100% đại hội CĐCS đều có đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Na Hang dự và chỉ đạo đại hội.

Đại hội Công đoàn huyện Na Hang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 dự kiến tổ chức vào đầu tháng 6.2023.

Nắm bắt nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ

Trao đổi với phóng viên Báo Lao động, bà Nguyễn Thị Thu Thủy - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang - cho biết, để chuẩn bị tốt cho đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ tỉnh tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách từ tỉnh đến cơ sở, hướng dẫn công tác tuyên truyền đại hội và phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội công đoàn các cấp; hướng dẫn công tác nhân sự; tăng cường việc nắm tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động để làm căn cứ xây dựng phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ mới…

Tính đến nay, toàn tỉnh Tuyên Quang đã có khoảng 600 CĐCS tiến hành xong đại hội. Qua đánh giá của LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đều nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như cơ quan, đơn vị.

Qua đại hội điểm CĐCS, 100% nhân sự giới thiệu bầu các chức danh chủ chốt trúng cử với số phiếu cao tại đại hội và số phiếu tín nhiệm từ 95% trở lên. Sau đại hội điểm các đơn vị đã kịp thời tổ chức họp rút kinh nghiệm cho các CĐCS tổ chức đại hội sau.

 Theo lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang, đại hội công đoàn cấp cơ sở dự kiến hoàn thành trước ngày 31.5, cấp huyện và tương đương hoàn thành xong trước 31.7, đại hội công đoàn tỉnh lần thứ XVII, hoàn thành trước ngày 30.9.


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 17 Lượt truy cập: 1.591.408