Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 8 năm 2023 - 10:50 (GMT+7)
BÀI SỐ 112: Niềm tin và trách nhiệm

       Có lẽ, trong cuộc sống của mỗi chúng ta, dù ít hay nhiều, ai cũng đã từng trải qua, những cung bậc cảm xúc khác nhau như buồn, vui, hạnh phúc, đau khổ… Niềm vui, hạnh phúc ùa về mỗi khi ta gặp được sự may mắn hoặc đạt được sự thành công, mong ước. Trái lại, con người ta cũng có khi phải bật khóc bởi những rủi ro, tai họa, bất hạnh ập đến mà bản thân họ không thể kháng cự được. Người ta cũng sẽ càng thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn khi có nhiều người cùng hân hoan, vui mừng với niềm vui và hạnh phúc của mình. Mặt khác, chúng ta sẽ vơi đi nỗi khổ đau, buồn tủi, bất hạnh… khi có người đồng cảm, chia sẻ với ta, giúp đỡ ta khi ta gặp rủi ro, tai họa, bất hạnh.
       Một trong những điển hình của về công tác chăm lo cuộc sống cho đoàn viên của Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang thực hiện đó là giúp đỡ đoàn viên Trần Thị Thu Hà, Tổ Công đoàn Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Tuyên Quang, người đã từng rơi vào hoàn cảnh cực kỳ khó khăn. Chị Hà sinh ra và lớn tại tại thành phố Lào Cai. Nghe theo tiếng gọi của tình yêu đôi lứa, chị đã tạm biệt cha mẹ, bạn bè, người thân, rời xa quê hương để đến với thành phố Tuyên Quang xây dựng hạnh phúc gia đình và tham gia công tác tại Ủy ban nhân dân thành phố Tuyên Quang. Chị sinh được hai người con, một trai, một gái. Tuy nhiên, hạnh phúc của chị đã ra đi nhanh chóng khi hai vợ chồng phải ly hôn. Một mình, vừa làm cha, vừa làm mẹ, vừa phải đi làm để nuôi con, vừa phải chăm sóc, dạy bảo hai con nhỏ để con khôn lớn nên người. Cuộc sống tuy vất vả nhưng có hai con mạnh khỏe, chăm học; cùng với đó là luôn được cơ quan, đồng nghiệp chia sẻ, động viên nên chị Hà cũng phần nào vơi đi những nỗi buồn và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
        Cố gắng vượt qua những cực nhọc, khó khăn để cuộc sống êm đềm trôi, nhưng tại họa lại ập đến với chị. Một lần, chị bị trượt chân và rơi từ tầng 2 xuống đất. Cú ngã đã làm chị tổn thương nặng ở cột sống, xương chậu bị gãy nhiều nơi, phải nằm viện điều trị. Bác sĩ dự kiến chị phải nằm bất động ít nhất hai tháng, đồng nghĩa với đó là phải có người thường xuyên chăm sóc, từ ăn uống, thuốc men đến vệ sinh cá nhân…Với hoàn cảnh làm mẹ đơn thân nuôi con nhỏ, lại xa quê hương, bố mẹ, anh em, bạn bè, đối với chị Hà trong hoàn cảnh này thì thật là bi đát. Đến thăm chị Hà, các đồng chí lãnh Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân thành phố rất thương cảm khi chứng kiến ánh mắt thất thần, tái nhợt của chị, phần vì đau đớn trên cơ thể, phần vì lo lắng cho cuộc sống của những ngày tiếp theo không có người chăm sóc mình ở bệnh viện, con cái, nhà cửa không ai giúp đỡ.
        Trước những khó khăn của đoàn viên, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã tổ chức họp và kêu gọi các đoàn viên trong cơ quan quyên góp tiền để chị Hà trang trải thuốc men. Đồng thời, phân công đoàn viên vào bệnh viện chăm sóc chị Hà, phối hợp với chị em bên ngoại quán xuyến việc gia đình để chị yên tâm điều trị. Với tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ giúp đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, các tổ công đoàn đã rất tích cực tham gia ủng hộ. Chỉ trong thời gian ngắn, tập thể công đoàn đã quyên góp được số tiền trên 17 triệu đồng hỗ trợ chị Hà. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan đã đề nghị Quỹ Mái ấm Công đoàn tỉnh hỗ trợ 3 triệu đồng để giúp chị vơi đi những khó khăn. Hằng ngày, các đoàn viên công đoàn thay nhau chăm sóc chị từ miếng cơm, ngụm nước, viên thuốc cho đến việc vệ sinh cá nhân…
       Với sự đùm bọc, động viên của anh em, đồng nghiệp và đặc biệt là tổ chức công đoàn, chị Hà như được tiếp thêm tinh thần vượt qua những tổn thương để hồi phục nhanh chóng. Mới điều trị được hơn một tháng, chị đã cố gắng đứng lên, cắn răng chịu đau để tập đi. Điều trị được 1,5 tháng, với hai chiếc nạng hai tay, khó khăn nhấc từng bước chân di chuyển đến cơ quan phối hợp với đồng nghiệp giải quyết những công việc cấp bách. Và sau khi điều trị được 2,5 tháng, chị đã đều đặn hằng ngày chống nạng đến cơ quan làm việc. Đây thực sự là một kết quả vượt qua dự đoán của bác sĩ về thời gian điều trị phục hồi tổn thương đối với chị Hà. Có lẽ, kỳ tích này được tạo nên bởi sự nỗ lực của bản thân, cùng với đó là chứa chan tình yêu thương, đùm bọc của anh em, bạn bè, đồng nghiệp cũng như tập thể tổ chức công đoàn.

 

Đoàn viên Trần Thị Thu Hà (người chống nạng) trong buổi trao tặng số tiến 3 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" của tỉnh

 

       Qua câu chuyện trên, chúng ta có thể nhận tấy, với tinh thần trách nhiệm của tổ chức công đoàn đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sự yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho đoàn viên. Tổ chức công đoàn luôn nâng cao vai trò trách nhiệm với đoàn viên, kịp thời giúp đỡ động viên đoàn viên khó khăn, tạo điều kiện, động lực để đoàn viên cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, xây dựng được ngôi nhà chung để đoàn viên đặt niềm tin vào tổ chức công đoàn, đoàn viên sẽ tích cực tham gia các phong trào của công đoàn và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác công tác chuyên môn,
        Khi có sự tin tưởng vào tổ chức công đoàn, mỗi đoàn viên sẽ tự thấy bản thân có trách nhiệm đóng góp công sức bé nhỏ của mình để chung tay xây dựng tổ chức công đoàn trở nên vững mạnh. Hơn nữa, để phong trào công đoàn thực sự phát triển mạnh mẽ, thiết thực, lãnh đạo công đoàn phải là những người có tinh thần nhiệt huyết, sáng tâm và gương mẫu trong công việc. Ban Chấp hành công đoàn phải đoàn kết, thống nhất cùng tham gia. Phong trào phải được triển khai rộng rãi đến các tổ công đoàn, từ đó huy động được sự chung sức, đồng lòng, từ đó sẽ tạo nên sức mạnh tập thể./.

 

 

Đỗ Thị Thanh Hương
Phó Chủ tịch Công đoàn cơ quan UBND thành phố Tuyên Quang

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 22 Lượt truy cập: 1.591.421