Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 8 năm 2023 - 14:24 (GMT+7)
BÀI SỐ 115: “Gương đoàn viên khát khao, nỗ lực và chia sẻ”

     Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc vì được công tác tại một tập thể Công đoàn nhà trường luôn luôn đoàn kết sẵn sàng giúp đỡ giữa các đoàn viên Công đoàn trong nhà trường khi gặp khó khăn và bệnh tật, đó là Công đoàn cơ sở trường THCS&THPT Thượng Lâm. Nơi đó có những đoàn viên nhiệt huyết, luôn tận tuỵ vì công việc, vì đồng nghiệp của mình, trong đó có cô giáo Nguyễn Thị Thu.
     Năm 2001, sau khi Tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, cô Thu khát khao tình nguyện lên vùng cao để dạy học, đó là ước mơ từ khi cô từ khi còn là cô học trò cấp 3 vì lý do ngày đó trên quê hương của cô không có giáo viên Ngoại Ngữ. Cô Thu là người dân tộc tày sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân ở huyện Na Hang. Chính điều đó đã thôi thúc cô muốn cống hiến, chia sẻ và truyền đạt một phần nhỏ kiến thức Tiếng Anh của mình để giúp cho học sinh dân tộc trên quê hương đỡ thiệt thòi như cô giáo Thu đã trải qua.
     Một trong khó khăn nhất khi dạy bộ môn Tiếng Anh tại trường là các em học sinh chưa có cơ hội tiếp cận và sử dụng Tiếng Anh. Nhiều em nói tiếng phổ thông chưa thành thạo, ngại giao tiếp, rụt rè thiếu tự tin và không có môi trường để thực hành. Việc khơi dậy tình yêu học Tiếng Anh cho các em là điều không dễ gì, tuy nhiên đó cũng là mong muốn mà cô Thu theo đuổi. Cô đã tâm sự với chúng tôi, nếu có Tiếng Anh, các em sẽ có tương lai tốt hơn, khám phá được nhiều điều trên thế giới, mà nếu không học ngoại ngữ các em không thể vượt qua các bài kiểm tra đặc biệt kì thi tốt nghiệp THPT và có cơ hội tốt trong công việc sau này.
     Từ năm 2001 đến nay, bản thân cô Thu luôn tự trau dồi chuyên môn nghiệp, không ngừng học hỏi đồng chí đồng nghiệp để nâng cao tay nghề, đã nỗ lực đạt các danh hiệu thi đua như Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cơ sở, nhận giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhận giấy khen đoàn viên công đoàn đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” và danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” cấp tỉnh giai đoạn 2001 – 2005.

 

Gia đình cô Nguyễn Thị Thu nhận bằng khen: Gia đình đoàn viên, công nhân viên chức lao động tiêu biểu giai đoạn 2016-2020
 

     Ngoài công tác chuyên môn ra, cô Thu luôn tận tình giúp đỡ đồng chí đoàn viên Công đoàn, trong đó có thầy giáo Tạ Văn Tình giáo viên bộ môn Tiếng Anh lên công tác tại Trường THCS&THPT Thượng Lâm năm 2002, không may mắn đồng chí Tạ Văn Tình bị suy thận độ 3 vào năm 2012. Trong suốt mấy năm liền đồng chí phải đi điều trị bệnh dài ngày, cô giáo Nguyễn Thị Thu và các thầy cô giáo khác theo sự động viên của Công đoàn nhà trường, sự phân công của tổ bộ môn đã nhiệt tình lên lớp giúp đỡ cho thầy Tạ Văn Tình, hoàn thành hồ sơ cá nhân và các công việc khác để thầy Tình yên tâm điều trị bệnh. Đến tháng 6 năm 2021 thầy Tình đã xin nghỉ chế độ một lần vì sức khoẻ không thể đảm bảo lên lớp được.

 

Gia đình đ/c Tạ Văn Tình

 

     Theo gương cô Thu, bản thân tôi luôn tự nhủ phải cố gắng, phấn đấu hoàn thiện chuyên môn để cống hiến cho sự nghiệp trồng người và giúp đỡ, chia sẻ nhiều hơn với các đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn trong cơ quan đơn vị để cùng các đồng chí đoàn viên xây dựng Công đoàn trường THCS&THPT Thượng Lâm ngày càng vững mạnh, đoàn kết hơn để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao./.

Nguyễn Thị Loan Phương

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS & THPT Thượng Lâm


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 26 Lượt truy cập: 1.591.416