Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 8 năm 2023 - 10:00 (GMT+7)
BÀI SỐ 121: Công đoàn nơi thắp sáng niềm tin

     Trong mỗi chúng ta, ai cũng có một gia đình riêng, một mái ấm nho nhỏ là nơi trở về, nơi chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, công việc, nơi gửi gắm yêu thương,….Với tôi, gia đình trường Tiểu học Thượng Ấm là mái ấm thứ hai, ngôi nhà chung của tôi, nơi tôi có thể gửi gắm, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.
     Năm 2019, tôi được chuyển công tác về ngôi trường Tiểu học Thượng Ấm, một ngôi trường mới, đồng nghiệp mới, mọi thứ đều mới mẻ và xa lạ. Trước khi chuyển công tác về đây, tôi đã có nhiều năm làm giáo viên hợp đồng tại các ngôi trường khác nhau trong địa bàn huyện Sơn Dương, nhưng ngôi trường để lại cho tôi nhiều tình cảm nhất chính là ngôi trường tôi đang công tác hiện tại.
     Trường Tiểu học Thượng Ấm có 32 cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường, đồng nghiệp của tôi luôn thân thiện, hoà đồng, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. Đặc biệt là Ban giám hiệu nhà trường, cô Hoàng Thị Kim Thu - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và cô Lê Thị Thu Thuỷ - Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường luôn luôn tạo điều kiện giúp đỡ các đoàn viên công đoàn phát triển bản thân mình.

 

Đoàn viên công đoàn trường TH Thượng Ấm
 

     Là cấp trên nhưng hai cô rất thân thiện và dễ gần, luôn chăm lo, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên công đoàn trong nhà trường, luôn động viên, khuyến khích để mỗi đoàn viên công đoàn phát triển tốt nhất bản thân mình, tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các đoàn viên công đoàn. Tổ chức những ngày Tết, ngày lễ cho anh, chị em đoàn viên công đoàn vui vẻ và ý nghĩa như ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3…. Ngoài ra, Ban giám hiệu nhà trường còn luôn quan tâm đến các em học sinh, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên Đán, ngày Tết thiếu nhi 1/6, Tết trung thu…

 

BGH, GV trường TH Thượng Ấm tặng quà cho HS nghèo

 

     Dù là lãnh đạo nhà trường nhưng tôi thấy hai cô thật gần gũi, luôn chỉ bảo các bạn giáo viên trẻ mới ra trường về chuyên môn, góp ý chân tình, cởi mở qua các tiết dự giờ để giúp họ cùng tiến bộ. Không chỉ thực hiện tốt công tác của nhà trường, công tác chỉ đạo chuyên môn, hai cô còn luôn thực hiện đúng mọi chủ trương đường lối của Đảng, gương mẫu và tích cực vận động quần chúng tham gia phong trào thi đua của ngành, của trường, quan tâm xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Khi được hỏi về mình, hai cô chỉ mỉm cười một nụ cười thân thiện và khiêm tốn trả lời “Tất cả vì học sinh thân yêu”.
     Trong công tác quản lý chỉ đạo, hai cô luôn quan tâm đến tâm tư tình cảm của chị em trong nhà trường khiến cho đồng nghiệp nể phục không chỉ bởi cách làm việc khoa học, hiệu quả mà còn vì cách luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ chân thành đến giáo viên, nhân viên trong trường đặc biệt là những đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn… .
    Trong những năm học qua chất lượng chuyên môn, giáo dục học sinh luôn được nâng lên rõ rệt. Nhà trường đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận, tập thể nhà trường đạt trường “ Tập thể lao động Xuất sắc” và được đón nhận Bằng khen của chủ tịch UBND Tỉnh.

 

Ông Lê Hồng Phong - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm trao giấy khen cho nhà trường

 

     Với những kết quả đã đạt được, ban giám hiệu trường Tiểu học Thượng Ấm xứng đáng là bông hoa đẹp, luôn tỏa hương thơm ngát trong vườn hoa giáo dục của nhà trường. Mong rằng sẽ có nhiều bông hoa đẹp như thế để nền giáo dục nước nhà ngày một khởi sắc. Chắc hẳn, hình ảnh hai cô với nụ cười hiền từ, mẫu mực nhưng tràn đầy nhiệt huyết sẽ luôn là động lực để thế hệ giáo viên trẻ chúng tôi phấn đấu. Chúng tôi cảm thấy ấm áp biết bao khi được làm việc bên cạnh những người giàu tâm huyết như vậy - BGH tâm huyết và mẫu mực trường tôi!

 

Nguyễn Thị Thu Dung

Đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học Thượng Ấm, huyện Sơn Dương


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 32 Lượt truy cập: 1.591.410