Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 8 năm 2023 - 11:02 (GMT+7)
BÀI SỐ 122: Lửa ấm tình người

     Một năm trở về trước, khi cầm trên tay tờ giấy quyết định chuyển công tác về trường THCS Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang, trong lòng tôi không khỏi hụt hẫng lo lắng bồi hồi. Bởi lẽ, từ ngày ra trường tháng 12 năm 2005 tôi được làm giáo viên tại trường THCS Hưng Thành cho tới năm 2022, khoảng thời gian 17 năm gắn bó, thân thuộc với trường THCS Hưng Thành nên trong lòng tôi dâng lên nhiều cảm xúc lưu luyến với ngôi trường cũ, với đồng nghiệp cũ, những người tôi đã coi như anh chị em thân thích trong nhà.
     Buổi sáng ngày mùng 1 tháng 9 năm 2022, lãnh đạo cùng đồng nghiệp trường THCS Hưng Thành đã đưa tôi xuống nhận công tác và làm quen với ngôi trường mới - Trường THCS Đội Cấn. Ngôi trường xinh xắn, sạch đẹp hiện ra dưới hàng cây xanh từ ngoài cổng vào đã tạo ấn tượng cho tôi ngay từ ngày đầu tiên. Đặc biệt hơn, sự tiếp nhận của ban lãnh đạo cùng như các anh chị em đồng nghiệp ở trường THCS Đội Cấn đã tạo cho tôi một cảm giác thật ấm áp và an toàn. Mọi người rất vui vẻ, chan hòa và động viên tôi trong công việc. Rất nhanh tôi đã hòa nhập cùng các anh chị em nơi đây và cảm thấy họ rất gần gũi, thân thương như đã quen biết từ lâu. Tôi cũng không cảm thấy bị lạc lõng, hay bỡ ngỡ khi phải luân chuyển công tác nữa. Ban lãnh đạo, các anh chị em đồng nghiệp, cũng như các em học sinh nơi đây đã như những người thân quen từ lâu.

 

Thầy cô giáo và học sinh trong ngày hội Rung chuông vàng

 

     Như chúng ta đều biết, hoạt động của tổ chức công đoàn trong nhà trường giữ một vai trò vô cùng quan trọng, tổ chức công đoàn không chỉ đại diện cho người lao động mà còn là những bác sĩ tâm lí, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các đoàn viên, từ đó tìm ra những biện pháp động viên, khích lệ, giúp đỡ đoàn viên vượt qua những khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống thường ngày.
     Khi trong cơn hoạn nạn, tôi mới càng thấy tầm quan trọng của tổ chức công đoàn, càng thấy tình cảm đồng nghiệp thật ấm áp và cao quý biết mấy. Chuyện là, chuyển về nhà trường được 2 tháng thì gia đình tôi xảy ra biến cố lớn, đó là chồng tôi bị tai biến, mất khả năng lao động. Chồng tôi lại là người lao động tự do, không có lương cũng không có chế độ bảo hiểm xã hội. Sau 2 năm mất thu nhập do dịch bệnh co-vid19, vừa ổn định công việc được vài tháng thì lại xảy ra biến cố sức khỏe. Gia đình tôi, 7 nhân khẩu giờ chỉ trông vào đồng lương của một mình tôi. Cuộc sống của gia đình tôi rơi vào bế tắc, khó khăn chồng chất khó khăn. Một mình tôi phải chăm lo cho chồng ốm đau, bố mẹ chồng già yếu không có lương hưu, ba con nhỏ đang trong độ tuổi đi học. Tôi rất hoang mang và lo lắng. Nắm bắt được hoàn cảnh của gia đình của tôi, ban lãnh đạo nhà trường cũng như ban chấp hành công đoàn nhà trường cũng như anh chị em đồng nghiệp đã thăm hỏi động viên, giúp đỡ gia đình tôi cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong thời gian tôi chăm sóc chồng ốm đau, công đoàn cũng đã cử đồng nghiệp giúp tôi trong công việc ở trường. Ngoài ra còn phát động thăm hỏi chồng tôi với số tiền trên 6 triệu đồng. Mặc dù tôi mới về công tác nhưng công đoàn nhà trường cũng như ban lãnh đạo cùng các đồng nghiệp nơi đây đã coi tôi như người trong một gia đình, tôi thật sự cảm động và biết ơn vì điều đó. Sự quan tâm, giúp đỡ động viên của ban lãnh đạo, của Ban chấp hành công đoàn cũng như các đồng nghiệp chính là nguồn động viên tinh thần lớn lao để tôi có thêm nghị lực vượt qua giai đoạn khó khăn này.
     Đến nay, đã một năm trôi qua, nhờ có sự động viên, giúp đỡ của đồng chí Nguyễn Thành Bảy - hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Ma Thị Ngoan - phó hiệu trưởng nhà trường, anh chị vừa là một những người lãnh đạo người lãnh đạo tận tụy, lại vừa là những người anh người chị hiền từ, luôn tìm cách tạo điều kiện tốt nhất cho giáo viên yên tâm công tác và thu vén công việc gia đình. Đặc biệt hơn đó là chị Hồ Thị Phương - chủ tịch công đoàn trường, với cương vị một người đứng đầu tổ chức công đoàn trong nhà trường, chị đã quan tâm, chăm lo tới đời sống của anh chị em trong công đoàn rất chu đáo và tận tâm. Chị đã tổ chức các hoạt động có ý nghĩa như: Tổ chức hội thi khéo tay; tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn; giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác để nâng cao tay nghề; tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích cao, có những hoạt động thiết thực tạo không khí thi đua cho các đoàn viên trong công đoàn để anh chị em đồng nghiệp có thêm động lực để phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao.

 

Đồng chí Ma Thị Ngoan - Phó Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Thành Bẩy - Hiệu trưởng; đồng chí Hồ Thị Phương - CTCĐ trường trong hội thi sáng tác thơ doa Công đoàn tổ chức nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2023)

 

     Trải qua nhiều sóng gió trong cuộc sống tôi lại càng thấm thía hơn nghĩa tình mà tổ chức công đoàn cũng như ban lãnh đạo nhà trường cùng các anh chị em đồng nghiệp dành cho tôi. Tận đáy lòng tôi cảm ơn rất nhiều đến sự quan tâm, giúp đỡ của Ban lãnh đạo nhà trường, tới tổ chức Công đoàn nhà trường cũng như anh chị em đồng nghiệp đã giúp đỡ, động viên tôi trong công việc cũng như trong cuộc sống để tôi có thêm sức mạnh và nghị lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao cũng như làm tốt vai trò người trụ cột trong gia đình. Giữ vững ngọn lửa ấm tình người mà tổ chức công đoàn đã luôn dành cho những đoàn viên như tôi, để cuộc sống luôn ngập tràn những yêu thương.
 

 

Lục Thị Hồng Thắm

Đoàn viên CĐCS Trường THCS Đội Cấn, thành phố Tuyên Quang


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 33 Lượt truy cập: 1.591.426