Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 8 năm 2023 - 11:16 (GMT+7)
BÀI SỐ 123: Vòng tay ấm – Trái tim hồng

     Công đoàn Bệnh viện Suối khoáng Mỹ Lâm hiện có 52 đoàn viên. Những năm qua, tổ chức công đoàn luôn chăm lo, bảo vệ quyền lợi, là điểm tựa vững chắc của đoàn viên.
      Trong thời gian tham gia công tác, vào tua trực của mình đồng chí Nguyễn Huy Giản - đoàn viên công đoàn Bệnh viện không may bị ngất sau đó được chẩn đoán là Tai biến mạch máu não, hậu quả của căn bệnh là đồng chí đã mất hoàn toàn khả năng lao động do liệt nửa người, với điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, chỉ trông chờ vào đồng lương của 2 vợ chồng đồng chí, con trai chưa có công ăn việc làm. Những lúc tưởng chừng như bế tắc và khó khăn nhất, công đoàn Bệnh viện đã đồng hành, chung tay chia sẻ với gia đình, phát động quyên góp 1 ngày lương, ủng hộ từng viên thuốc, những lời động viên, chia sẻ vào những dịp lễ tết cùng phần nào vơi đi những nỗi buồn và khó khăn cho gia đình đồng chí.
     Công đoàn Bệnh viện là nơi chia sẻ yêu thương giữa các đoàn viên công đoàn, đồng chí Ma Thị Ngân - đoàn viên công đoàn Bệnh viện được chẩn đoán mắc bệnh Ung thư, với hoàn cảnh của đồng chí xa quê, sống một mình, bố mẹ đã mất. Khi biết tin công đoàn Bệnh viện luôn bên cạnh động viên, những ngày đồng chí đi làm phẫu thuật, đi điều trị luôn có các đoàn viên cùng sát cánh, cả tập thể công đoàn người nhận đi chăm sóc, người nhận lại công việc của đồng chí, để đồng chí yên tâm điều trị. Trong thời gian hai năm điều trị theo phác đồ, đồng chí luôn được đồng hành chia sẻ, quan tâm từ đồng nghiệp, từ tổ chức công đoàn, đây là động lực để đồng chí quyết tâm chiến đấu với bệnh tật đồng thời cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
     Với 1 số cá nhân công đoàn là một tổ chức, riêng với tôi trong quá trình công tác được chứng kiến những sẻ chia, những hành động quan tâm của tổ chức công đoàn Bệnh viện đối với các đoàn viên bản thân tôi cảm động sâu sắc. Luôn thăm hỏi, động viên kịp thời những đoàn viên và người thân của đoàn viên khi bị ốm đau, tổ chức những chuyến đi thăm hỏi các gia đình đoàn viên có công với cách mạng vào dịp 27/7 như Sơn Dương, Thái Nguyên. Tổ chức tặng quà cho các cháu là con em đoàn viên công đoàn vào các dịp Trung thu, ngày 01/6, động viên kịp thời các cháu có thành tích cao trong học tập. Tổ chức toạ đàm, tặng quà cho các chị em phụ nữ vào các dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Mùng 8/3… với số tiền gần 50 triệu đồng.

 

 

 

     Bên cạnh việc chăm lo đời sống, quan tâm chia sẻ đoàn viên bằng nguồn lực của Công đoàn cơ sở, Công đoàn bệnh viện thường xuyên nắm bắt tình hình các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để đề nghị Công đoàn ngành xem xét hỗ trợ. Tại Công đoàn cơ sở đã có 07 đoàn viên được hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn, 02 đoàn viên được hỗ trợ bệnh hiểm nghèo với số tiền lên tới hơn 10 triệu đồng. Với giá trị to lớn về tinh thần, với sự chăm lo thiết thực, sự động viên kịp thời, sự chung tay chia sẻ mà tổ chức Công đoàn đem lại phần nào đã khích lệ được tâm tư tình cảm của đoàn viên, đem đến sự ấm áp, sự quan tâm để tôi cảm nhận rằng Công đoàn: Vòng tay ấm – Trái tim hồng.

 

Lã Thị Hồng Giang

UVBCH Công đoàn Bệnh viện Suối Khoáng Mỹ Lâm
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 15 Lượt truy cập: 1.591.408