Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 8 năm 2023 - 11:20 (GMT+7)
BÀI SỐ 124: Công đoàn - Người bạn đồng hành của người lao động

     Tổ chức công đoàn là một trong những tổ chức đại diện cho người lao động tại cơ sở hoạt động hiệu quả và phổ biến nhất; vai trò của tổ chức công đoàn là không thể phủ nhận trong mọi lĩnh vực của đời sống. Người lao động hiện nay được quan tâm từ các cấp công đoàn một cách cụ thể, thiết thực và là chỗ dựa tinh thần cho mọi đoàn viên công đoàn ở tất cả các công đoàn cơ sở.
Hưởng ứng cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn” của Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang năm 2023, đại diện cho đoàn viên công Đoàn của Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Xuân Quang, tôi xin được nói lên những cảm nhận của một đoàn viên công đoàn được sinh hoạt và được đón nhận những hoạt động thiết thực của các cấp Công đoàn, nhằm giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, qua đó cho thấy Tổ chức Công đoàn là vòng tay, là mái ấm, là người đồng hành thực sự của người lao động.
    

 

     Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trường tiểu học Xuân Quang đã phát động nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để nhằm mục đích có thể xây dựng một môi trường văn hóa lành mạnh phong phú như: Tổ chức sinh nhật theo quý cho tất cả các đoàn viên công đoàn; Tổ chức tham quan dã ngoại vào các ngày 8/3, ngày 20/10; Tổ chức vui chơi vào các ngày lễ như 30/4 & 01/5; Tổ chức phát quà cho con của các đoàn viên vào dịp tết trung thu, ngày quốc tế thiếu nhi, động viên các cháu đạt học sinh khá, giỏi; cùng với nhiều các hoạt động khác… Qua những hoạt động này thì cũng đã đem lại cho người lao động và các đoàn viên trong công đoàn niềm vui, niềm phấn khởi và sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong công đoàn.

 


     Ngoài ra, BCH công đoàn nhà trường cũng đã luôn kịp thời động viên đối với những đoàn viên đạt thành tích tốt, tìm kiếm và phát huy những nhân tố tích cực nhằm từ đó tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể phát triển năng lực sở trường một cách thuận lợi nhất. BCH Công đoàn còn thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt các chế độ, chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động và các đoàn viên trong công đoàn nhằm để không đoàn viên nào bị thiệt thòi trong các chế độ, chính sách được hưởng. BCH Công đoàn nhà trường đã xây dựng được quy chế, định mức chi các chế độ chính sách một cách rõ ràng, phù hợp với thực tế và khả năng tài chính của mình, không để xảy ra tình trạng có dư luận xấu về hoạt động của tổ chức. Công đoàn luôn quan tâm đến từng người lao động và các đoàn viên trong công đoàn, kịp thời thăm hỏi động viên khi mỗi người bị ốm đau hoặc gặp khó khăn trong cuộc sống. Hàng năm Công đoàn nhà trường còn tổ chức các hoạt động văn thể, tham quan nghỉ mát, học tập kinh nghiệm để đem lại hiệu quả khích lệ tinh thần của những người lao động và các đoàn viên trong công đoàn.

 

 

    Bên cạnh đó thì Công đoàn đã kịp thời khen thưởng động viên đối với thành tích, tìm kiếm và phát huy các nhân tố tích cực, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn viên công đoàn phát triển, nhân rộng.
    Với những hoạt động thiết thực và cụ thể như vậy cho thấy được Tổ chức Công đoàn là vòng tay, là mái ấm, là người đồng hành thực sự của mỗi đoàn viên công đoàn. Có thể khẳng định Tổ chức Công đoàn đã, đang và sẽ mãi là chỗ dựa vững chắc, tin cậy, là nơi gửi gắm niềm tin của đoàn viên, người lao động./.

Hà Thị Thu Hường

Đoàn viên CĐCS Trường Tiểu học Xuân Quang, huyện Chiêm Hoá
 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 18 Lượt truy cập: 1.591.410