Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 8 năm 2023 - 11:30 (GMT+7)
BÀI SỐ 125: Công đoàn - là tổ ấm, là vòng tay yêu thương

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để gió cuốn đi ”


     Hai câu thơ trên được chị Hoàng Thị Thùy Dương - Giáo viên trường PTDTBT THCS Năng Khả, luôn nhắc nhở chúng tôi làm cán bộ công đoàn cần phải biết yêu thương và chia sẻ.
     Trong ngôi nhà mới được tu sửa lại của mình, chị tâm sự: “Để có những thành tích và cuộc sống ổn định như ngày hôm nay chị vô cùng biết ơn đến ngành giáo dục, Ban lãnh đạo trường học, đặc biệt là Tổ chức Công đoàn”.
     Chị cho biết: “Năm 1992 chị tốt nghiệp Cao Đẳng sư phạm và được phân công lên Na Hang để gieo cái “Chữ”, nơi chị công tác là một xã đặc biệt khó khăn, xa xôi, hiểm trở, không có điện và cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều thiếu thốn, học sinh đa số là dân tộc thiểu số của huyện Na Hang. Cảnh xa nhà, nhớ nhà và với mức lương chỉ vài trăm đồng đôi lúc chị còn tưởng mình sẽ không thể ở lại đó được nữa, nhưng được sự động viên của công đoàn và với lòng say mê yêu nghề, chị luôn mong muốn được dìu dắt dạy dỗ các cháu nơi đó nên người.
     Đến năm 2004 chị công tác tại trường THCS Năng Khả, Na Hang (Nay là trường PTDTBT THCS Năng Khả). Ban đầu Chị cũng rất lo lắng vì nơi công tác mới còn nhiều bỡ ngỡ nhưng khi về công tác tại nơi đây, chị luôn nhận được những tình cảm yêu thương, giúp đỡ của chị em đồng nghiệp trong tập thể nhà trường và tổ chức công đoàn, chị cảm nhận được tổ chức công đoàn trường luôn đoàn kết và mang đến cho đoàn viên công đoàn sự ấm áp, sự chia sẻ cảm thông, luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên, thăm hỏi chị em ốm đau kịp thời. Tổ chức công đoàn trường còn xây dựng quỹ giúp nhau làm kinh tế bằng “Quỹ mái ấm công đoàn”. Cho nên chị rất yên tâm công tác.
     Thế nhưng cuộc sống gia đình chị khá là vất vả, chồng chị không may bị bệnh tiểu đường biến chứng tai điếc, bệnh gút thường xuyên tái phát đau nhức các khớp, bệnh dạ dày, đại tràng thường xuyên bị tiêu chảy cho nên không đi làm được và không có thu nhập gì, con chị thì đang theo học chuyên nghiệp cần chị nuôi dưỡng, mẹ chồng chị cũng gần 90 tuổi sinh hoạt tại chỗ cần phải chăm sóc. Nhà thì mối mọt, rột nát hư hỏng vì vậy kinh tế gia đình càng gặp nhiều khó khăn.


 

Hình ảnh gia đình nhà chị Hoàng Thị Thùy Dương

 

     Song với tinh thần tương thân tương ái và lan toả sức mạnh yêu thương, Công đoàn cơ sở Trường PTDTBT THCS Năng Khả đã cùng nhau đến nhà giúp đỡ gia đình anh chị, dọn dẹp nhà cửa sau trận mưa bão. Ban Chấp hành Công đoàn trường đã kêu gọi tập thể và cá nhân ủng hộ gia đình với tổng số tiền 8 triệu đồng, đồng thời Công đoàn cơ sở đã báo cáo Liên đoàn Lao động huyện và đề nghị Công đoàn cấp trên hỗ trợ quỹ “Mái ấm Công đoàn” kịp thời để tu sửa nhà cho gia đình chị với số tiền là 20 triệu đồng.

 

 

     Chị chia sẻ thêm: “Với 30 năm công tác và cũng 30 năm là đoàn viên công đoàn Chị không dấu nổi xúc động, bởi sự quan tâm, động viên kịp thời, chị gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang, Liên đoàn Lao động huyện Na Hang, Ban Chấp hành Công đoàn trường PTDTBT THCS Năng Khả đã quan tâm, giúp đỡ gia đình chị trong nhiều năm qua”. Đây là động lực để chị khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tuy hoàn cảnh khó khăn, nhưng chị là người phụ nữ chịu thương, chịu khó, có ý thức, thái độ làm việc tích cực. Chị luôn gương mẫu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cuối năm học được Ban giám hiệu nhà trường đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.
     Câu chuyện về chị Hoàng Thị Thùy Dương - đoàn viên công đoàn trường PTDTB THCS Năng Khả đã cho thấy Công đoàn là tổ chức, là vòng tay, là mái ấm, là người đồng hành thực sự của người lao động; giúp cho đoàn viên khó khăn như chị Dương thêm nghị lực để vươn lên, lo cho cuộc sống gia đình và theo đuổi ước mơ của mình. Nhìn thấy sự thay đổi của chị từ cách nghĩ đến việc làm để phát triển kinh tế, tôi càng thêm yêu nghề, yêu công việc của mình hơn bao giờ hết.
     Qua đó, tôi luôn thầm nhắc nhở mình rằng: Bản thân luôn phải trau dồi, bồi dưỡng, nâng cao năng lực của bản thân, làm tốt trách nhiệm của một cán bộ Công đoàn đó là lắng nghe, chia sẻ và đồng hành để giúp đoàn viên trong công đoàn cơ sở vượt qua khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Là nơi mà mọi quyền lợi, tâm tư nguyện vọng của người lao động luôn được quan tâm. Công đoàn là tổ ấm, là vòng tay nâng đỡ, tạo mọi điều kiện để đoàn viên,người lao động phấn đấu và vươn lên trong cuộc sống ngày hôm nay.

Chu Thị Ngọc Lan

Chủ tịch CĐCS trường PTDTBT THCS Năng Khả, Na Hang


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 23 Lượt truy cập: 1.591.416