Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 28 tháng 11 năm 2023 - 14:16 (GMT+7)
Chàng công nhân thế hệ gen Z

Gặp chàng công nhân Nguyễn Tùng Anh ở Giải bóng chuyền hơi đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh Tuyên Quang năm 2023, thấy hừng hực khí thế tuổi trẻ.

      Anh chàng công nhân Tùng Anh trắng trẻo, hiền lành, có đôi chút bẽn lẽn, thế mà vào trận đấu lại rất mạnh mẽ, quyết liệt. Không quá cao to như những vận động viên khác nhưng những pha lăn xả cứu bóng của Tùng Anh luôn được khán giả trầm trồ, xuýt xoa.


Tùng Anh – Chàng công nhân thế hệ gen Z

Tùng Anh chia sẻ: “Em làm công nhân ở Công ty Cổ phần Giấy An Hòa, xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Em làm ở bộ phận DCS, vận hành thiết bị trên máy tính. Công việc của em là điều khiển hệ thống dây chuyền sản xuất trong nhà máy.

Hệ thống điều khiển phân tán DCS bao gồm các bộ điều khiển, hệ thống mạng truyền thông và phần mềm điều hành hệ thống tích hợp, có khả năng quản lý được rất nhiều thiết bị trong dây chuyền”.

Để điều khiển dây chuyền hiện đại như thế thì phải được đào tạo kỹ lưỡng đấy nhỉ?

“Vâng, em được đào tạo tại Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ giấy và Cơ điện anh ạ! Học xong thì em về làm việc tại công ty. Công ty em thích lắm, nằm tựa dãy núi đá vôi, hướng ra dòng sông Lô và được bao quanh bởi các khu rừng keo ươm giống. Môi trường cảnh quan rất đẹp.

Ở công ty, môi trường là yếu tố được quan tâm hàng đầu, là định hướng phát triển. Với tiêu chí hoạt động “Gieo nguồn xanh – Nhân giá trị”, hằng năm, Công ty luôn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, trồng cây gây rừng.


Điều khiển DCS trong dây chuyền Công ty Giấy An Hòa.

Sau hơn 20 năm hình thành và phát triển, Giấy An Hòa đã tạo được vị thế đứng đầu trong ngành công nghiệp giấy, bột giấy tại Việt Nam. Công ty luôn chú trọng đổi mới công tác điều hành hoạt động, thực hiện chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện như: Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học, Quỹ xây dựng nông thôn mới…, tạo công ăn việc làm cho gần 1.000 lao động địa phương. 

Năm nào Công đoàn Công ty em cũng tổ chức Giải thể thao thường niên với các môn bóng đá, bóng chuyền, kéo co, cầu lông..... vui lắm. Cũng từ phong trào này mà anh em chúng em rất tích cực tập luyện, nâng cao sức khỏe. Thể dục thể thao còn làm tăng tình đoàn kết, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống nữa.

 Vừa rồi Công ty em được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2023”, được nhận Bằng khen “Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc tạo điều kiện cho hoạt động công đoàn và quan tâm chăm lo đối với người lao động tại doanh nghiệp” do BCH Liên đoàn Lao động tỉnh Tuyên Quang trao tặng đấy. Chúng em tự hào vì được làm việc ở đây”.


Tham gia Giải bóng chuyền hơi.

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 33 Lượt truy cập: 1.591.426