Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 7 tháng 12 năm 2023 - 07:58 (GMT+7)
Cô giáo dạy tốt, làm công đoàn giỏi

Tác phong nhanh nhẹn, có giọng hát hay, tính tình cởi mở, gần gũi, thân thiện với mọi người đó là cô giáo Nguyễn Thị Xuyến, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường THCS Trung Môn (Yên Sơn). Cô luôn hoàn thành xuất sắc chuyên môn và công đoàn, với những thành tích đáng ngưỡng mộ.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Xuyến , Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường THCS Trung Môn (Yên Sơn)

Năm 2000, cô tốt nghiệp trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc - Thái Nguyên và được phân công giảng dạy tại trường Tiểu học Thanh Tương (Na Hang). Sau vài năm công tác cô tiếp tục đi học hệ đại học Sư phạm Hà Nội 1 - Hà Nội. Năm 2013, cô chuyển về công tác, giảng dạy bộ môn Âm nhạc tại trường THCS Trung Môn (Yên Sơn) cho đến nay.

Cô đã có những phương pháp đổi mới trong dạy học, tích cực trong các phong trào thi đua. Cô Xuyến quan niệm để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, bản thân mình luôn có ý thức, tự rèn luyện, thường xuyên dự giờ thăm lớp, học hỏi, tìm tòi tài liệu tham khảo, nghiên cứu trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp; tham gia tích cực các lớp tập huấn chuyên môn do ngành tổ chức; chú trọng quan tâm đến chất lượng giảng dạy.

Cô luôn lắng nghe, tiếp thu các ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, học sinh, từ đó có sự điều chỉnh nội dung phương pháp cho phù hợp với đặc thù công tác được giao. Cô cũng áp dụng những sáng kiến kinh nghiệm vào giảng dạy như: một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh lớp 7 trong rèn kỹ năng tập đọc nhạc môn Nghệ thuật, kinh nghiệm dạy học nâng cao chất lượng bộ môn âm nhạc… Năm học 2021 - 2023, cô và các học trò của mình đạt giải nhất cấp huyện, giải nhì cấp tỉnh trong cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS.

Năm 2014, cô đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Công đoàn trường THCS Trung Môn. Cô luôn chú trọng công tác gắn kết đoàn viên, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. 

Hơn 23 năm trong công tác giảng dạy và công đoàn, Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường THCS Trung Môn Nguyễn Thị Xuyến nhiều năm liền đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở", giáo viên xuất sắc, là cá nhân tiêu biểu trong phong trào công nhân viên chức, lao động của ngành. Công đoàn nhà trường nhiều năm liền xếp loại tốt và xuất sắc, được Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

Đặc biệt tại Liên hoan Tiếng hát đoàn viên, công nhân viên chức lao động năm 2023 do LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức cuối tháng 10, tiết mục "Từ làng sen" do cô và tốp múa phụ họa của LĐLĐ Yên Sơn đã đạt giải nhất. Đây là niềm vinh dự và tự hào để cô có thêm động lực gắn bó với tổ chức công đoàn nhiều hơn nữa.

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 21 Lượt truy cập: 1.591.410