Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 27 tháng 2 năm 2024 - 08:44 (GMT+7)
Người truyền cảm hứng

Duyên dáng, chuyên nghiệp, chị Lê Thị Thu Hòa, sinh năm 1985, Trưởng phòng nghiệp vụ Du lịch, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh, một trong 100 gương mặt trẻ tiêu biểu, được UBND tỉnh tuyên dương năm 2023 là người thân thiện, truyền cảm hứng.

 

Chị Lê Thị Hòa, Trưởng Phòng Nghiệp vụ và Du lịch, Ban Quản lý các khu Du lịch tỉnh

Tốt nghiệp Khoa Văn hóa Du lịch, trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Năm 2007, chị Hòa về làm hướng dẫn viên tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Từ năm 2015 đến năm 2019, chị được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tin tưởng giao đảm nhận cương vị Phó Trưởng phòng Hướng dẫn - Thuyết minh, phụ trách việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ hướng dẫn viên, tham mưu việc phát huy giá trị di tích gắn với phát triển du lịch tại Khu di tích. Giàu năng lượng, sức trẻ, chị đồng thời còn được tín nhiệm kiêm luôn vai trò “thủ lĩnh” Chi đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Chị Hòa bảo, mình quan niệm điều quan trọng của nghề hướng dẫn viên du lịch là phải có kiến thức nền, phải “biết biển mới nói được sông”, nghĩa là bạn phải nắm vững một vốn kiến thức sâu rộng, một lượng thông tin phong phú về chủ đề tổng quát, bạn mới nói hay được về những việc cụ thể, chi tiết. Với nghề hướng dẫn viên du lịch, việc tự học, tự cập nhật thông tin, kiến thức hàng ngày càng đặc biệt quan trọng. Sức nặng của một bài thuyết minh không chỉ cần đúng, chính xác mà phải hay, phải truyền cảm hứng.

Chị tâm niệm, mình thật may mắn khi được đồng hành, thuyết minh cho rất nhiều đoàn khách của Trung ương và các đoàn khách khắp mọi miền Tổ quốc về thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Đó là cơ hội để chị chuyển tải tình yêu quê hương, xứ sở, làm sao để mỗi du khách về với Tân Trào đều cảm nhận được giá trị thiêng liêng của căn cứ địa xưa, nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng, Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương đã ở trong những tháng năm rất gian khổ để lãnh đạo Nhân dân ta đứng lên giành lấy chính quyền.

Say nghề, bản lĩnh, ham học hỏi, chị Hòa coi việc được làm đúng ngành nghề mình yêu thích, được mang những kiến thức đã học trở về phục vụ quê hương là cả một niềm hạnh phúc. Năm 2020, chị đảm nhận cương vị Phó trưởng Phòng Nghiệp vụ du lịch (Ban Quản lý các Khu Du lịch tỉnh), với nhiệm vụ nghiên cứu thị trường khách, phát triển sản phẩm, tham gia xúc tiến quảng bá, nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh... Năm 2024, chị được giao cương vị Trưởng phòng. Trên cương vị của mình, mơ ước lớn nhất của chị bây giờ là làm sao phát huy được những nguồn tài nguyên, di sản quý giá của quê hương thành những sản phẩm du lịch hấp dẫn, từ đó mới thu hút được đầu tư, xây dựng được các sản phẩm du lịch đặc trưng, mang lại thu nhập, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và cộng đồng.

Trưởng thành từ một hướng dẫn viên du lịch, chị Hòa ý thức sâu sắc vai trò “đại sứ” văn hóa về miền đất, con người của một hướng dẫn viên du lịch, vì vậy chị luôn chú trọng dìu dắt, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho đội ngũ hướng dẫn viên trẻ tại các khu du lịch thuộc Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh, nâng cao chất lượng nghiệp vụ hướng dẫn viên, tạo ấn tượng tốt với du khách, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch xứ Tuyên chuyên nghiệp, thân thiện, giàu lòng mến khách tới du khách gần xa.

Với những nỗ lực không mệt mỏi trong khai thác, phát huy hiệu quả tiềm năng du lịch tại các khu du lịch nói riêng và du lịch của tỉnh nói chung, nhiều năm liền chị Hòa đã đạt chiến sỹ thi đua cơ sở, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh tặng nhiều Giấy khen vì đã có nhiều sáng kiến, thành tích xuất sắc trong công tác và trong các phong trào thi đua yêu nước.

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 18 Lượt truy cập: 1.591.421