Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 9 tháng 4 năm 2024 - 16:35 (GMT+7)
Cô giáo người Mông yêu nghề mến trẻ

Với tấm lòng yêu nghề mến trẻ, cô giáo Dương Thị Sính, sinh năm 1990, dân tộc Mông, điểm trường Khuổi Ma, Trường Mầm non Hùng Lợi (Yên Sơn) nhiều năm nay luôn nỗ lực phấn đấu vì một tương lai tươi sáng hơn cho các em nhỏ vùng khó.

 

Cô giáo Dương Thị Sính, điểm trường Khuổi ma, Trường Mầm non Hùng Lợi (Yên Sơn).

   Sinh ra và lớn lên ở huyện Bảo Lâm (Cao Bằng), năm 2009, cô Sính theo chồng về làm dâu ở Khuổi Ma. Thấu hiểu sự gian nan trên con đường đến với con chữ của các em nhỏ người Mông nơi đây, năm 2012, cô Sính đã quyết tâm thi vào trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang (nay là Đại học Tân Trào) với ước mong mang con chữ về với các em. Năm 2014, cô tốt nghiệp ra trường và nhận công tác tại điểm trường Khuổi Ma, Trường Mầm non Hùng Lợi.

    Khuổi Ma là thôn có 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống, cách trung tâm xã gần 10 km, địa hình cách trở, dân cư sinh sống rải rác, đường sá đi lại khó khăn nên nhiều người vẫn chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình. Do đó, để các em đi học chuyên cần, gắn bó với trường, với lớp, cô Sính phải thường xuyên đến thăm gia đình, trao đổi với phụ huynh học sinh để hiểu rõ hoàn cảnh và điều kiện của từng em để có sự động viên, chia sẻ kịp thời. Bản thân cô là người dân tộc Mông nên việc vận động cũng thuận lợi hơn. Nhờ đó, lớp học mầm non của cô luôn đủ số lượng học trò.

    Cô Sính bảo, do là 100% trẻ là đồng bào Mông, nên để các con học được tiếng Việt, trong quá trình dạy học, cô giảm dần tiếng Mông để tăng cường tiếng Việt cho trẻ, thuận lợi cho các con học các lớp về sau. Hầu hết các tiết học vì vậy mà kéo dài hơn bình thường. Bên cạnh đó, để trẻ mỗi ngày đến trường là một ngày vui, trong quá trình giảng dạy, cô Sính dùng nhiều đồ dùng trực quan, tìm những hình ảnh sinh động minh họa... biến giờ học trở nên hấp dẫn, giúp trẻ hiểu và nắm vững bài học.

    Theo cô Sính, việc dạy dỗ trẻ ở cấp mầm non không đơn giản là trông chừng trẻ để bố mẹ các con có thời gian đi làm, mà đây là việc dạy và học góp phần hình thành nên suy nghĩ, nhận thức của trẻ, giúp bé có nền tảng phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.

    Cô Lê Thị Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hùng Lợi cho biết, cô Dương Thị Sính là một trong những giáo viên trẻ, nhiệt huyết và có những phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc thù trẻ trên địa bàn. Sự tiến bộ của trẻ ở các lớp do cô Sính phụ trách chính là thước đo về sự tận tâm và trách nhiệm của cô.

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 26 Lượt truy cập: 1.591.742