Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 2 tháng 6 năm 2022 - 10:30 (GMT+7)
Cô giáo Đàm Thị Thoa - Tấm gương nỗ lực vượt khó, sáng tạo

Trong bối cảnh toàn ngành Giáo dục nỗ lực đổi mới, thích ứng với sự vận động phát triển của thế giới và đất nước, có rất nhiều tấm gương nhà giáo nỗ lực vượt khó, sáng tạo, dành hết tâm huyết cho sự nghiệp trồng người.

      Cô giáo Đàm Thị Thoa là Thạc sĩ giảng dạy bộ môn Ngữ văn tại trường THPT Tháng 10, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Ngôi trường cô đang công tác, cống hiến cũng chính là mảnh đất nơi cô sinh ra và lớn lên. Hoàn cảnh riêng không mấy thuận lợi, công việc của chồng thường xuyên phải xa nhà, một tay chăm sóc hai con nhỏ, bố mẹ già thường xuyên ốm đau, song cô đã nỗ lực vượt lên tất cả, sắp xếp hợp lí việc trường, việc nhà để dành thời gian, tâm huyết cho công tác giảng dạy, giáo dục học sinh.

     Đã gần 20 năm đứng trên bục giảng, cô luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Với đức tính giản dị, khiêm tốn và đầy trách nhiệm, cô luôn cảm thấy không bao giờ thỏa mãn với chính mình, cô đã luôn tự nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao  chất lượng giảng dạy, đổi mới phương pháp, tìm cách truyền đạt hiệu quả nhất cho học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ, hấp dẫn làm cho các em yêu thích môn Văn hơn.

     Là một giáo viên có chuyên môn vững vàng, nhiều năm liền cô được Nhà trường tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt và bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn và đã đạt nhiều thành tích. Từ năm 2016 đến năm 2022, học sinh do cô bồi dưỡng đã giành 01 giải Nhì, 9 giải Ba, 9 giải Khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh. Bên cạnh đó, cô còn tham gia thi thiết kế bài giảng dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn đạt giải Ba cấp tỉnh tham gia hướng dẫn học sinh nghiên cứu, dự thi Khoa học - kĩ thuật cấp tỉnh.

     Không chỉ say nghề, say chuyên môn, cô Thoa còn rất tích cực trong các hoạt động chung của nhà trường và của Công đoàn. Sự nỗ lực của cô đã được ghi nhận, tặng thưởng: từ năm 2016 đến nay, cô đã nhiều lần được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn ngành Giáo dục Tuyên Quang tặng Giấy khen về thành tích trong phong trào thi đua Dạy tốt - Học tốt, thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển của trường THPT Tháng 10. Đặc biệt, trong dịp kỉ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác 19/5/2022, cô vinh dự được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn vì đã có thành tích trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2022.

     Cùng với các đồng nghiệp, sự nỗ lực, tâm huyết và lòng yêu nghề của cô giáo Đàm Thị Thoa đã góp phần giúp cho chất lượng giáo dục của Trường THPT Tháng 10 ngày càng được nâng lên.

Một số hình ảnh:

 

 

Lê Thị Thu - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Tháng 10


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 30 Lượt truy cập: 1.589.903