Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Tư, ngày 28 tháng 2 năm 2024 - 08:16 (GMT+7)
Say mê sáng kiến

Thân thiện là cảm nhận khi chúng tôi tiếp xúc với anh Triệu Viết Xuân, dân tộc Tày, Tổ trưởng Tổ Điện, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Phân xưởng Giấy, Công ty cổ phần Giấy An Hòa, thuộc Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh.

 

Anh Triệu Viết Xuân, Tổ trưởng Tổ Điện, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Phân xưởng Giấy, Công ty cổ phần Giấy An Hòa, thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh

Anh là một trong 10 người có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sáng tạo, góp phần vào sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Năm 2008, anh tốt nghiệp trường Cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi tỉnh Hưng Yên rồi làm công nhân tại Công ty cổ phần Giấy An Hòa. Anh luôn cố gắng, không ngại khó, gương mẫu trong công việc, đoàn kết với đồng nghiệp, có tinh thần phấn đấu vươn lên.

Trong công việc, anh liên tục đề xuất nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả công việc như: sáng kiến “Thu khí nóng của máy giấy trong hệ thống lò đốt khí, thiết kế và lắp đặt hệ thống điện dưới dạng lò sưởi tách gỗ” … Đặc biệt, năm 2022, anh cùng với 4 đồng nghiệp của mình đã thiết kế, chế tạo máy cấp giấy bịt đầu tự động (gồm 2 cặp máy) giúp giảm sức lao động, tăng hiệu suất làm việc và đặc biệt tránh các nguy cơ mất an toàn, tai nạn lao động do bỏng vì nhiệt độ cao. Máy hoạt động chính xác giúp khâu bao gói sản phẩm  đạt tính thẩm mỹ cao. Kinh phí chế tạo rất rẻ tận dụng các thiết bị, vật tư và nhân công sẵn có tại công ty.

Anh Xuân chia sẻ, có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật khi chưa làm quen sẽ nghĩ nó rất khó, nhưng nếu nhạy bén thì chỉ cần một thao tác, vị trí cũng góp phần giảm thời gian và tiết kiệm sức lao động cho công nhân rất nhiều. Bên cạnh đó, có những sáng kiến mà anh và đồng nghiệp mất ăn, mất ngủ hàng tháng trời để tìm ra giải pháp hợp lý, dù mỗi cải tiến, sáng kiến kỹ thuật có khác nhau nhưng đã phục vụ chính cho người lao động dễ dàng làm việc hơn. Anh và các đồng nghiệp đã khẳng định khả năng nghiên cứu, sáng tạo, không ngừng cải tiến kỹ thuật, tư duy dám nghĩ, dám làm của đội ngũ cán bộ kỹ thuật và công nhân của Công ty cổ phần Giấy An Hòa.

Với cương vị là Chủ tịch Công đoàn bộ phận Phân xưởng Giấy, anh đã cùng với Ban Chấp hành công đoàn và tập thể lãnh đạo công ty bám sát tình hình thực tế, tổ chức điều hành hoạt động, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân lao động. Riêng với Phân xưởng Giấy có trên 190 đoàn viên, công nhân lao động, anh đã thành lập “Quỹ Phân xưởng Giấy” với tổng trị giá trên 50 triệu đồng dùng để thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trong dịp Tết Nguyên đán Xuân Giáp Thìn. 

Đồng chí Đinh Đức Cường, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Giấy An Hòa cho biết, anh Triệu Viết Xuân là người luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, anh được đồng nghiệp yêu mến. Bản thân anh luôn khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo trong công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh là tấm gương sáng trong lao động, sáng tạo tại doanh nghiệp.

Bằng những thành tích của mình, anh Trần Viết Xuân đã nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh. Vinh dự hơn năm 2023, anh còn là 1 trong 27 người dân tộc thiểu số tiêu biểu được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác, học tập, lao động sản xuất tại Hội nghị Biểu dương người dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh lần thứ II.

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 28 Lượt truy cập: 1.591.424