Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 27 tháng 7 năm 2021 - 11:05 (GMT+7)
Cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu

Đồng chí Đỗ Thị Kim Thanh (sinh năm 1974), công tác trong ngành thuế từ tháng 12/1994 ở các công việc khác nhau và trưởng thành từ thực tiễn cơ sở tại Chi cục Thuế Yên Sơn, ở các công việc chuyên môn theo chức năng ngành thuế. Hiện nay, đồng chí Đỗ Thị Kim Thanh là Trưởng phòng Kiểm tra nội bộ; Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích công tác Thuế năm 2019 cho đồng chí Đỗ Thị Kim Thanh

 

      Đồng chí Đỗ Thị Kim Thanh luôn triển khai và thực hiện tốt chương trình cải cách thủ tục hành chính thuế. Thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Cán bộ công chức trong phòng chấp hành tốt các quy định về văn hoá công sở, đạo đức công chức, viên chức (CCVC) ngành thuế; quy định những tiêu chuẩn cần “Xây” và những điều cần “Chống”, 10 Điều kỷ luật đối với CCVC ngành thuế; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đơn vị do đồng chí phụ trách đã được Cục Thuế, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính khen thưởng. Nổi bật những năm qua, đồng chí đã có nhiều sáng kiến được Hội đồng sáng kiến Cục Thuế công nhận và được áp dụng hiệu quả trong công tác quản lý thuế. Trên cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế, Bí thư Chi bộ, đồng chí luôn chủ động, tích cực tham mưu cho Ban thường vụ Đảng ủy Cục Thuế các giải pháp để lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đề xuất các giải pháp và chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các hoạt động liên quan đến lĩnh vực được phân công phụ trách.
       Đồng chí Đỗ Thị Kim Thanh là một cán bộ công đoàn rất tâm huyết với hoạt động Công đoàn. Chị luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của một thủ lĩnh công đoàn, gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, nỗ lực cùng tập thể Ban Chấp hành CĐCS tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác do CĐCS Cục Thuế tỉnh đề ra. Đồng chí luôn chủ động nắm bắt tình hình đoàn viên để kịp thời thăm hỏi, chia sẻ khó khăn, động viên, giúp đỡ đối với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... Với phong trào nữ công, Cơ quan Cục Thuế đã phát huy được truyền thống đoàn kết, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, đạt được nhiều thành tích xuất sắc; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc góp phần quan trọng vào các hoạt động của cơ quan, Công đoàn Cục Thuế. Thành tích của chị em đã được Đảng ủy, Lãnh đạo cơ quan Cục Thuế ghi nhận, CĐCS Cục Thuế luôn vững mạnh về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao…
       Với 27 năm công tác trong ngành Thuế, kể từ năm 2002 đến nay, dù ở cương vị công tác nào, đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; được công nhận Danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, Cục Thuế tỉnh tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thuế. Năm 2017, đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính. Đồng chí Đỗ Thị Kim Thanh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, giai đoạn 2015 - 2020.

 

 

Vũ Ngọc Lân
Cục Thuế tỉnh Tuyên Quang

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 17 Lượt truy cập: 1.589.926