Cuộc thi viết “Vòng tay Công đoàn”
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 31 tháng 8 năm 2021 - 08:10 (GMT+7)
ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO RÈN LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO TRONG ĐOÀN VIÊN, CNVCLĐ

 

Ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh thành lập Nha Thanh niên và Thể dục. Bác kêu gọi toàn dân tập thể dục, bởi: “Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Nhận thức sâu sắc việc rèn luyện sức khỏe là "bổn phận" của mỗi người dân, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động rèn luyện luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, phong trào rèn luyện thể dục thể thao quần chúng trong tỉnh không ngừng phát triển rộng khắp. Theo đó, việc rèn luyện thể dục thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ cũng được phổ biến tại các cơ quan, công sở, doanh nghiệp.

Thời gian qua, phong trào luyện tập thể dục thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ không ngừng phát triển cả về số lượng với chất lượng chuyên môn, một phần là do ý thức rèn luyện sức khỏe của từng đoàn viên, CNVCLĐ. Bên cạnh đó, việc xã hội hóa sân bãi luyện tập cũng tác động không nhỏ đến phong trào. Ngoài các phong trào thể thao quần chúng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thì hằng năm các cấp, các ngành của tỉnh đều tổ chức các giải thi đấu nhằm đáp ứng nhu cầu của đoàn viên, CNVCLĐ trong việc rèn luyện sức khỏe, công tác, sản xuất kinh doanh nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, góp phần giữ gìn bảo vệ và nâng cao sức khỏe đẩy lùi các tệ nạn xã hội, xây dựng lối sống lành mạnh và phát huy tinh thần sáng tạo trong công việc. Hiện nay, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chú trọng xây dựng sân chơi thể thao tại đơn vị, cùng với các sân chơi thể thao xã hội hóa tạo điều kiện thuận lợi để đoàn viên, CNVCLĐ tập luyện thể thao và sắp xếp thời gian thích hợp. Việc tập luyện thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ rất phong phú và đa dạng, có người thích đi bộ, chạy bộ, chơi bóng đá, tập thể hình; nhưng phố biến nhất là các môn: Bóng chuyền hơi, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, quần vợt... tập trung rất đông người tham gia tập luyện. Nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp từ cấp tỉnh đến các huyện, thành phố, xã, phường… thành lập các câu lạc bộ thể thao nhằm tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, CNVCLĐ. Có gần 35% cơ quan, đơn vị, ngành trong tỉnh có câu lạc bộ thể thao và tham gia tập luyện các môn thể thao phong trào thường xuyên như: Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Cục thuế tỉnh, Trường Chính trị tỉnh, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Công ty Cấp thoát nước… Những ngày lễ, kỷ niệm trọng đại của đất nước, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các giải thi đấu thể thao để tạo không khí vui tươi, phấn khởi; các khối thi đua chú trọng tổ chức giải thể thao để đoàn viên, CNVCLĐ được thi đấu, giao lưu, học tập kinh nghiệm nhằm nâng cao thể chất, tăng cường tình đoàn kết giữa các đoàn viên, CNVCLĐ. Đây là điều kiện tốt để phong trào luyện tập thể dục thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ ngày càng đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa. Do vậy, không chỉ tập luyện phong trào mà hiện tại có không ít đoàn viên, CNVCLĐ thi đấu rất tốt, trở thành trụ cột trong phong trào thể dục thể thao của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đạt được những thứ hạng cao khi tham gia thi đấu các giải ngành, giải tỉnh tổ chức hằng năm. Nhiều đoàn viên, CNVCLĐ xuất sắc của các môn bóng chuyền hơi, cầu lông, quần vợt… đã được tuyển chọn vào đội thể thao của tỉnh tham gia thi đấu các giải toàn quốc, khu vực đạt thành tích tốt như Giải Bóng chuyền hơi Trung cao tuổi toàn quốc lần thứ VII, năm 2020 tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn, đoàn vận đọng viên Tuyên Quang giành Huy chương Vàng nội dung nữ…

 

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch trao giải toàn đoàn cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc tại Giải Cầu lông CNVCLĐ và lực lượng vũ trang năm 2018

 

Hằng năm, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thi đấu các giải thể thao nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tổ chức Công đoàn… Đặc biệt, Giải Cầu lông công nhân viên chức lao động và lực lượng vũ trang, Giải Bóng chuyền hơi cho đoàn viên, CNVCLĐ được tổ chức hằng năm có sự tham gia của trên 400 vận động viên đến từ các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở luôn được tổ chức thành công tốt đẹp. Qua số lượng vận động viên đăng ký tham gia thi đấu giải có thể nói rằng, phong trào thể dục thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh đã có bước tiến mới, thể hiện nỗ lực của các đơn vị trong việc vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia tập luyện thể dục thể thao ngày càng phát triển và hiệu quả hơn. 

Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trước đây phong trào luyện tập thể dục thể thao trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp còn hạn chế, số lượng đoàn viên, CNVCLĐ tập luyện thể thao thường xuyên không nhiều. Để phong trào thể dục thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ ngày một phát triển cả về số lương và chất lượng, ngành văn hóa đã phối hợp với các cấp công đoàn thực hiện tuyên truyền vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia tập luyện thể dục thể thao; tăng cường xã hội hóa, vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vì mục tiêu: “Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”, “Dân cường thì Quốc thịnh” như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Thành công của các phong trào luyện tập thể dục thể thao đã khẳng định vai trò của các cấp công đoàn trong tỉnh trong việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. Phát huy những kết quả đạt được, trong những năm tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các đơn vị đã có phong trào, đồng thời xây dựng phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ ở các ngành nghề phát triển đồng bộ, tạo nên nhân tố tác động, kích thích hiệu quả hoạt động của phong trào thi đua lao động, sản xuất, công tác.

 

VI ĐẠO

Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 21 Lượt truy cập: 1.589.777