Kịp thời chia sẻ khó khăn, hỗ trợ đoàn viên khi gặp khó khăn, hoạn nạn

Thứ Ba, ngày 23 tháng 2 năm 2021 - 11:13

Cỡ chữ: A+ A-

Nhận được tin gia đình cô giáo Lý Thị Tranh, đoàn viên thuộc CĐCS Trường Mầm non Công Đa, huyện Yên Sơn bị cháy nhà đêm 21/02/2021; chiều ngày 22/02/2021, Đồng chí Đỗ Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã cùng lãnh đạo Ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động và lãnh đạo LĐLĐ huyện Yên Sơn đến thăm, chia sẻ động viên và thực hiện hỗ trợ đột xuất 5 triệu đồng từ Quỹ "Mái ấm Công đoàn" tỉnh Tuyên Quang để gia đình cô giáo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


     Cô giáo Lý Thị Tranh đã có gần 10 năm là giáo viên thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa; gia đình có 4 nhân khẩu, chồng làm ruộng, 2 con còn nhỏ. Được bố mẹ chồng cho đất, gia đình cô đã cố gắng làm được một căn nhà gỗ nhỏ, lợp tranh, tuy chưa được khang trang nhưng đã tạm bảo đảm cho cuộc sống có sự ổn định. Do không may bị cháy lan từ nhà hàng xóm, trong điều kiện đêm tối, thời tiết khô hanh, nhà làm bằng vật liệu dễ cháy nên đã không kịp chưa cháy, tài sản hầu như bị thiệt hại toàn bộ. Cùng với việc hỗ trợ đột xuất để gia đình ổn định cuộc sống, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ huyện Yên Sơn và CĐCS Trường Mầm non Công Đa có biện pháp phù hợp để hỗ trợ đối với gia đình cô giáo Tranh, nhất là việc hỗ trợ lập hồ sơ đề nghị Quỹ "Mái ấm Công đoàn" tỉnh xét hỗ trợ khi gia đình cô giáo làm nhà mới.
       Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống của gia đình, sự đồng hành, hỗ trợ thiết thực của các cấp công đoàn và sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, đồng nghiệp... gia đình cô giáo Lý Thị Tranh sẽ sớm có được ngôi nhà mới khang trang hơn để bảo đảm ổn định cuộc sống lâu dài.

 

 

 

 

 


Trần Thanh Hải
Trưởng Ban Ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động, LĐLĐ tỉnh

 






Tổng số: 969 | Trang: 1 trên tổng số 97 trang  

Xem tin theo ngày:   / /