Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022

Thứ Ba, ngày 28 tháng 12 năm 2021 - 10:03

Cỡ chữ: A+ A-

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh và Chương trình công tác năm 2021 của Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh, sáng ngày 25/12/2021, tại Công ty cổ phần Giấy An Hòa, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.


     Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo các doanh nghiệp có CĐCS trực thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, Ủy viên Ban Nữ công Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các CĐCS trực thuộc.
     Hội nghị thống nhất đánh giá: Năm 2021, mặc dù hoạt động công đoàn không thuận lợi do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và những khó khăn về kinh tế - xã hội nhưng Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh và các CĐCS đã chủ động trong việc tổ chức thực hiện các hoạt động công đoàn theo chương trình, kế hoạch công tác năm đề ra và đạt được một số kết quả tích cực. Tổ chức tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Tháng Công nhân năm 2021. Nắm chắc tình hình đời sống, việc làm của NLĐ và tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Tập trung tuyên truyền cho đoàn viên, NLĐ về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản của công đoàn cấp trên, đặc biệt là các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Làm tốt việc rà soát, thẩm định các hộ đoàn viên làm nhà, sửa nhà từ nguồn Quỹ "Mái ấm Công đoàn". Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và NLĐ còn hạn chế; việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước hiệu quả còn thấp.
     Để phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công đoàn, các cấp công đoàn, nhất là các cán bộ công đoàn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, sâu sát với cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ. Các CĐCS cần phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo doanh nghiệp kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc ngay tại cơ sở; tiếp tục đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của NLĐ; tập trung làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ, đóng góp tích cực vào sự phát triển, lớn mạnh của doanh nghiệp.
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả tiêu biểu mà Công đoàn các Khu Công nghiệp đã đạt được trong năm 2021, đồng thời đã chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục, định hướng những nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn năm 2022 và những năm tiếp theo. Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh về những nhiệm vụ quan trọng trong thời gian tới như: việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, việc ủng hộ Quỹ "Mái ấm Công đoàn"; đặc biệt là công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
     Tại Hội nghị, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng của Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh: Giấy khen toàn diện cho 02 tập thể và 33 cá nhân; Giấy khen các chuyên đề: "Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”, “Văn hóa, Thể thao” cho 03 tập thể và 06 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong năm 2021.

 

Một số hình ảnh

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Phương Thu
Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh


 




In bài viết Gửi phản hồi Gửi Email Lượt xem: 1.356 views


Tổng số: 77 | Trang: 1 trên tổng số 8 trang  

Xem tin theo ngày:   / /