Hết lòng vì học sinh thân yêu

Thứ Tư, ngày 13 tháng 4 năm 2022 - 10:58

Cỡ chữ: A+ A-

Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Đặng Thái Hằng, giáo viên Trường THCS Năng Khả (Na Hang) luôn được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, quý mến.


Cô giáo Đặng Thái Hằng.

Sinh ra và lớn lên tại xã Năng Khả, hơn ai hết, cô giáo Đặng Thái Hằng thấu hiểu được sự vất vả, nhọc nhằn của học sinh vùng cao trên con đường đến với cái chữ. Năm 2002, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Tuyên Quang, cô Hằng được phân công về dạy tại trường THCS Năng Khả. Cô cho biết, lúc đầu mới về trường, còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng với sự động viên, giúp đỡ của đồng nghiệp và sự cố gắng, chịu khó học hỏi của bản thân, dần dần cô đã quen với môi trường, đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ trong công tác.

Trong quãng thời gian gắn bó với mái trường THCS Năng Khả cũng là ngần ấy thời gian cô Hằng trăn trở, nỗ lực cùng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường phấn đấu thi đua “dạy tốt, học tốt”, đổi mới phương pháp giảng dạy, có nhiều sáng kiến áp dụng vào công tác chuyên môn; thường xuyên thăm lớp, dự giờ, trao đổi kinh nghiệm để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Với sự vững vàng trong công tác chuyên môn, nhiều năm liên tục, cô giáo Đặng Thái Hằng đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cơ sở và là giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải cấp huyện, tỉnh. Ngoài ra, cô Đặng Thái Hằng còn được biết đến là cô giáo có tấm lòng thiện nguyện.

Trong thời gian gắn bó với mái trường, cô cũng không nhớ rõ mình đã bao nhiêu lần từ quyên góp tiền để giúp đỡ các em học sinh có điều kiện học tập. Nhớ nhất là năm 2018, trong 1 lần đi vận động các em học sinh đến trường, cô Hằng nắm được hoàn cảnh của em La Thành Đạt, thôn Nà Khá, cô đã tự mình tích góp số tiền gần 2 triệu đồng để giúp đỡ em có đồ dùng học tập, cô cũng dạy miễn phí kèm môn Địa lý cho em. Trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm đó, em Đạt giành giải khuyến khích. Ngoài những việc làm nhỏ như giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô Hằng còn vận động đồng nghiệp ủng hộ nhiều chương trình thiện nguyện, nhiều việc làm giúp đỡ các cụ già neo đơn trong xã.

Thầy giáo Nhữ Tuấn Nam, Hiệu trưởng trường THCS Năng Khả cho biết: Không chỉ vững vàng trong công tác chuyên môn, cô giáo Hằng còn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động chung của nhà trường. Ngoài vai trò là giáo viên dạy môn Địa lý và Giáo dục công dân của nhà trường, cô còn được phân công làm công tác phụ trách, quản lý học sinh ở bán trú. Với đặc thù các em học sinh ở trường chủ yếu là con em đồng bào dân tộc nên cô luôn chú trọng công tác giáo dục kỹ năng sống, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các em đến trường sau mỗi dịp lễ, tết. Bên cạnh đó, cô Hằng còn tham mưu và trực tiếp đi đầu tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện do nhà trường tổ chức như đóng góp các quỹ từ thiện, thăm hỏi các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường.

Nỗ lực, chuyên cần, phấn đấu trong công tác chuyên môn, từ năm 2010 đến nay, năm nào cô giáo Đặng Thái Hằng cũng nhận được giấy khen của UBND Năng Khả,  UBND huyện Na Hang, giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo về thành tích trong công tác. 

 

Theo Báo Tuyên Quang 





Xem tin theo ngày:   / /