Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Hai, ngày 21 tháng 11 năm 2022 - 07:53 (GMT+7)
Người truyền cảm hứng môn Lịch sử

Tận tụy với nghề “trồng người”, luôn sáng tạo, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và gần gũi với học sinh, đó chính là nhận xét của đồng nghiệp và học sinh khi nói về cô giáo Nguyễn Hoa Hậu (trong ảnh), Tổ trưởng tổ chuyên môn Lịch sử - Địa lý, giáo viên môn Lịch sử, trường THPT Nguyễn Văn Huyên (TP Tuyên Quang).

 

     Để học sinh học môn Lịch sử không bị nhàm chán, trong mỗi tiết học, cô Hậu luôn cố gắng đơn giản hóa các khái niệm, giúp học sinh tự ghi nhớ và liên hệ so sánh, đánh giá tiếp cận các sự việc một cách dễ dàng, không khô cứng. Muốn có bài giảng tốt, trước mỗi giờ lên lớp, cô đều chuẩn bị giáo án cẩn thận, có phương pháp dạy phù hợp cho mỗi đối tượng học sinh, như: Sử dụng tài liệu văn học để gây hứng thú cho học sinh trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam; dạy học theo chủ đề tích hợp toàn cầu hóa và khu vực hóa; hay phương pháp dạy học theo nhóm, dạy học dự án, dạy học đóng vai, kỹ thuật phòng tranh... Đặc biệt, những thế mạnh của công nghệ thông tin, hình ảnh, video về lịch sử liên quan đến bài học đều được cô tích hợp trong bài giảng, nhằm tăng tính trực quan sinh động, để các học sinh tiếp thu bài giảng. 

     Chính sự đổi mới trong cách thức giảng dạy, sự chuẩn bị chu đáo cho mỗi giờ lên lớp mà những tiết học về môn Lịch sử vốn khô khan đã trở nên cuốn hút các em học sinh. 

     Với trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều năm cô Hậu được giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử cho học sinh của nhà trường. Nỗ lực hết mình, tận tình hướng dẫn, truyền đạt, các em học sinh gặt hái được nhiều giải thưởng cao tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Tính riêng trong năm học 2021 - 2022, có 6 em học sinh đạt cấp tỉnh.

     Trong công tác chủ nhiệm, cô Hậu luôn ứng xử khéo léo, vừa nghiêm khắc, gần gũi, lắng nghe, chia sẻ và nắm bắt tâm lý lứa tuổi, hoàn cảnh các em để khuyên bảo, uốn nắn, động viên kịp thời, giúp các em có động cơ học tập, định hướng nghề nghiệp phù hợp và hướng đi đúng đắn trong cuộc sống. Cùng với đó, cô còn đồng hành, tiếp sức cho các em học sinh lớp cô chủ nhiệm say mê nghiên cứu đề tài sáng tạo kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học. Tại cuộc thi “Vận động kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn cho học sinh” dưới sự hướng dẫn của cô, học sinh lớp cô chủ nhiệm đã đạt giải nhì cấp quốc gia.

     17 năm công tác, cô Hậu nhận được nhiều phần thưởng của các cấp, các ngành. Nhưng đối với cô, phần thưởng lớn nhất trong những năm gắn bó với nghề, là sự chăm ngoan, truyền cảm hứng yêu thích môn học, hình thành nhân cách, sự trưởng thành và nhận được sự yêu mến, tin tưởng của các em học sinh.

Ban Tuyên giáo - Nữ công (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 11 Lượt truy cập: 1.591.091