Cuộc thi trực tuyến “Cán bộ Công đoàn giỏi” năm 2024
Cập nhật lúc Thứ Năm, ngày 31 tháng 8 năm 2023 - 09:56 (GMT+7)
BÀI SỐ 113: Gia đình thứ hai của tôi

       Công đoàn giữ vai trò quan trọng đối với người lao động, là một tổ chức không thể thiếu để đứng giữa mối quan hệ giữa người lao động và người sử dụng lao động là đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân và những người lao động khác, cùng với cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tôi đã thấy rõ vai trò đó khi trở thành một đoàn viên của công đoàn Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng.
        Hơn cả một tổ chức, công đoàn Trung tâm Phát hành phim trở thành gia đình thứ hai của tôi. Nơi mà những thành viên không phải máu mủ ruột già nhưng luôn hòa đồng, vui vẻ, giúp đỡ động viên nhau khi gặp khó khăn trong công việc hay trong cuộc sống để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nơi đây đã giúp tôi trưởng thành hơn từng ngày, có trách nhiệm trong công việc.
         Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm Phát hành phim luôn kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho mỗi thành viên. Luôn kịp thời thăm hỏi động viên đoàn viên khi gặp khó khăn, ốm đau, thai sản, thân nhân đoàn viên ốm đau nằm viện. Việc hiếu, việc hỷ được công đoàn chăm lo kịp thời và chu đáo. Công đoàn luôn dành những phần quà ấm áp cho con em đoàn viên nhân dịp 01/6, Tết trung thu hay những phần thưởng xứng đáng với kết quả học tập của các cháu mỗi khi năm học kết thúc.

 

 

Tập thể Công đoàn bộ phận Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng trong dịp đi học tập, giao lưu học hỏi chuyên môn tại Quảng Ninh

 


        Là một đơn vị có tính chất đặc thù rất riêng là tuyên truyền, chiếu phim phục vụ nhân dân tại các thôn, bản vùng núi, vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn. Nên việc học tập trau dồi kinh nghiệm chuyên môn là rất cần thiết. Công đoàn luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể cho mọi thành viên đều được đi học tập, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn tại các tỉnh khác để có thể khắc phục những khó khăn trong công việc.

 

 

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và đoàn viên Công đoàn bộ phận Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng trong lễ Kỷ niệm 25 năm thành lập

 


         Với chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của mình, nhận được sự quan tâm từ các cấp, các sở ban ngành, đặc biệt là Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng ngày càng vững mạnh đoàn kết, luôn tiếp thu, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm để hoàn thành nhiệm vụ, giữ vững sự nghiệp và ngày càng phát triển.
         Nhìn vào những gì mà Công đoàn đã mang đến cho mỗi người đoàn viên, bản thân tôi càng thêm thấu hiểu và trân trọng Tổ chức Công đoàn - nơi mà mọi quyền lợi, tâm tư nguyện vọng của người lao động luôn được quan tâm, lắng nghe và chia sẻ. Công đoàn là tổ ấm, là vòng tay nâng đỡ, tạo mọi điều kiện để đoàn viên, người lao động phấn đấu và vươn lên. Vòng tay Công đoàn chắc chắn sẽ ngày càng thêm bền chặt, vững chắc để cùng đồng hành với đoàn viên trong mỗi bước đường của sự nghiệp.

 


Phạm Minh Phương
Công đoàn bộ phận Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng thuộc CĐCS Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

 


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 18 Lượt truy cập: 1.591.446