Gương cán bộ Công đoàn - Người tốt việc tốt
Cập nhật lúc Thứ Ba, ngày 16 tháng 7 năm 2024 - 15:26 (GMT+7)
Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải tổ trưởng chuyên môn tổ Ngữ văn, đoàn viên Công đoàn trường THPT Chuyên Tuyên Quang - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Học không bao giờ cùng”.

Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải tổ trưởng chuyên môn tổ Ngữ văn, đoàn viên Công đoàn trường THPT Chuyên Tuyên Quang - Tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Học không bao giờ cùng”.

giáo Nguyễn Thị Thanh Hải (người đứng vị trí thứ tám từ phải sang trái) tại Lễ trao học bổngHọc không bao giờ cùng toàn quốc năm 2024.

      Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải sinh năm 1975, quê ở Hà Nội. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Ngữ văn năm 1996 và được phân công giảng dạy tại trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Chấn Yên, tỉnh Yên Bái. Trong quá trình công tác, cô luôn tích cực tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn. Năm 1999 cô Nguyễn Thị Thanh Hải đã thi đỗ và tự túc đi học Cao học. Năm 2001 Tốt nghiệp Cao học chuyên ngành Văn học Phương Tây tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Tháng 11/2001 tiếp tục trở về trường công tác tại Yên Bái. Tháng 8/2004 cô Hải được chuyển công tác về trường THPT Nguyễn Văn Huyên tỉnh Tuyên Quang. Năm 2006, cô đã được điều chuyển về công tác tại trường THPT Chuyên tỉnh Tuyên Quang. Ở cương vị nào, cô Hải luôn yêu nghề, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

      Trong công tác, cô luôn luôn tích cực tự học, cập nhật nâng cao kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, Tin học, Ngoại ngữ, sử dụng thành thạo các phương tiện hỗ trợ để nâng cao hiệu quả dạy học. Luôn biết sắp xếp công việc chuyên môn, việc gia đình một cách hợp lý, khoa học nên cô Hải vừa là một người vợ đảm, một người mẹ mẫu mực trong nuôi dạy con, vừa là một cô giáo gương mẫu, tận tuỵ, luôn khuyến khích, tạo điều kiện cho đồng nghiệp, chồng và các con có điều kiện học tập, làm việc tốt nhất. Nhờ vậy mà cô đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng tự hào. 

      Trong giảng dạy và bồi dưỡng HSG khoảng 10 năm trở lại đây, cô và đồng nghiệp đã có gần 40 học sinh đạt giải HSG Quốc gia môn Ngữ văn. Ngày càng nhiều học sinh của cô thi đỗ vào các trường đại học tốp đầu và cả những trường đại học danh giá ở nước ngoài. Những thành quả đó chính là động lực thôi thúc cô cố gắng để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ cao cả của mình.

      Bên cạnh đó, cô còn là người vợ, người mẹ đảm đang, mẫu mực trong gia đình. Nuôi con khỏe, dạy con ngoan giỏi, gia đình hạnh phúc. Hiện nay, con gái lớn Ngô Thu Uyên, nhận học bổng toàn phần của chính phủ và đã tốt nghiệp loại xuất sắc khoa truyền thông đa phương tiện tại đại học Corvinus Budapest, Hunggary, đang hoàn thiện hồ sơ học cao học tại Hunggary. Con gái út Ngô Hải Minh Châu hiện đang là học sinh lớp 12 chuyên Văn trường THPT Chuyên Tuyên Quang, 11 năm liên tục là học sinh giỏi cấp trường. Lớp 9 đạt giải Nhì cấp tỉnh môn Ngữ văn. Lớp 11 đạt giải Nhì Cấp tỉnh môn Ngữ văn

     Có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Hải đã được tặng nhiều phần thưởng cao quí: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang, 9 lần nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang và nhiều Giấy khen của Giám đốc Sở GD & ĐT. Đặc biệt, cô là một trong những cá nhân tiêu biểu vinh dự nhận học bổng “Học không bao giờ cùng” do Trung ương hội khuyến học Việt Nam trao tặng. Học bổng này không chỉ khuyến khích cho học sinh mà còn cho người lớn ở mọi lứa tuổi ở mọi lĩnh vực, ngành nghề khác nhau tự học, tự nghiên cứu suốt đời. Đó là những  phần thưởng cao quý dành cho cô - tấm gương tiêu biểu cho sự nỗ lực, cố gắng tự học, tự sáng tạo và số học bổng nhận được cô đã dành tặng lại Quỹ khuyến học của tỉnh Tuyên Quang.

 Nguyễn Phượng Liên

 Chủ tịch Công đoàn cơ sở trường THPT Chuyên


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 19 Lượt truy cập: 1.618.667