Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Cập nhật lúc Thứ Sáu, ngày 2 tháng 8 năm 2024 - 07:38 (GMT+7)
Sẫn sàng cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Sẫn sàng cho Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Đại hội Đảng rất quan hệ đến tương lai cách mạng của Đảng ta và của nhân dân ta. Đại hội sẽ làm cho Đảng ta đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa”[1]. Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng sẽ được tổ chức trong năm 2025 - Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta. Để sẵn sàng cho Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp thì công tác chuẩn bị Đại hội cần được tiến hành đồng bộ, thống nhất, chu đáo, hiệu quả.

Thực hiện lời dạy của Bác và cũng như bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, trong mỗi nhiệm kỳ đại hội, Bộ Chính trị đều ban hành Chỉ thị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng. Ngày 14/6/2024, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng; đây là văn bản hết sức quan trọng, định hướng rõ những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp để các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình; bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị.

Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 14/6/2024 kế thừa những nội dung phù hợp của Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị khóa XII và một số văn bản trung ương của nhiệm kỳ trước. Đồng thời, điều chỉnh, bổ sung một số nội dung mới như: Tiếp tục chấn chỉnh, đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, công tác chuẩn bị nhân sự; nâng cao chất lượng chuẩn bị văn kiện; cụ thể hóa quy định về thời gian giữ chức vụ đối với cán bộ được giới thiệu ứng cử chức vụ cao hơn; bổ sung, điều chỉnh quy định về tái cử chức danh lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội; phấn đấu đổi mới không dưới 1/3 tổng số cấp uỷ viên trong mỗi nhiệm kỳ; số lượng ban thường vụ cấp ủy cấp huyện từ 11 đến 13 đồng chí; số lượng cấp uỷ viên đảng bộ cấp xã không quá 15; quy trình nhân sự tái cử: 2 bước, rút đi 3 bước so với nhiệm kỳ trước; rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, hướng dẫn liên quan, bảo đảm đồng bộ, thống nhất...[2]

Sáng ngày 09/7/2024, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến trên 15.600 điểm cầu cả nước, với hơn 1,28 triệu cán bộ, đảng viên tham dự. Tại điểm cầu Tuyên Quang, Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 175 điểm cầu gồm: các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh, với trên 25.000 đại biểu tham dự. Thông qua Hội nghị, cán bộ, đảng viên toàn tỉnh nắm được những nội dung chủ yếu của Chỉ thị số 35-CT/TW, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy các cấp, đảng viên trong triển khai thực hiện, nghiên cứu cụ thể hóa các văn bản của cấp trên phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

Việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ. Khối lượng công việc rất lớn đặt ra yêu cầu đối với các cấp ủy phải đề cao hơn nữa trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra./.

Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW của Đảng được tổ chức bằng hình thức trực tiếp từ Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội và kết hợp trực tuyến tới 15.644 điểm cầu trong cả nước ngày 9/7/2024. Nguồn ảnh: báo điện tử dangcongsan.vn

Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ tỉnh (Sưu tầm)


In
Về đầu

Đang trực tuyến: 123 Lượt truy cập: 1.616.553